THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Trung tâm


Cùng dự có nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ –TB&XH, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền; Bí Thư tỉnh Hà Nam Nguyễn Đình Khang cùng đại diện các đơn vị Bộ LĐ-TB&XH, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hà Nam.

Được thành lập năm 1957, tiền thân là khu điều dưỡng thương binh Nam Hà, đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH, Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên có chức năng tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho các thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên trong cả nước.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn song tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, thương bệnh binh của Trung tâm đã đoàn kết, đồng lòng, tận tụy nhiệt tình trong công tác cũng như mọi lĩnh vực, trở thành lá cờ đầu trong phong trào chăm sóc nuôi dưỡng người có công.

 

Phó Chủ tịch nước hỏi thăm sức khỏe các thương, bệnh binh.


Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước của cả 3 thời kỳ: kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. Nhờ làm tốt công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc tại đơn vị nên thời gian qua nên số thương bệnh binh phải chuyển tuyến đã giảm đáng kể, củng cố niềm tin của thương bệnh binh đối với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ người lao động trong toàn đơn vị. Công tác Đảng, đoàn thể đã phát huy sức mạnh tổng hợp của trung tâm với hội đồng thương bệnh binh, làm tốt công tác giáo dục tuyên truyền giữa tập thể gia đình thương bệnh binh, đơn vị với địa phương, khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc người có công. Trung tâm còn làm tốt công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho các thương bệnh binh, tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp để từng bước cải thiện đời sống, tạo sự yên tâm cho các thương bệnh binh tại trung tâm.

Ngoài ra, hàng năm, Trung tâm còn đón hàng trăm lượt Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người nghèo trên địa bàn huyện Duy Tiên đến khám bệnh và được cấp thuốc miễn phí.

Với các thành tích đạt được liên tục trong nhiều năm (2012-2016), Trung tâm đã được các cấp trao thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất của Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên đã vượt qua khó khăn, tận tụy với công việc để chăm lo cho đời sống của các thương binh, bệnh binh.

 

Phó Chủ tịch nước tham gia trồng cây lưu niệm tại Trung Tâm.

Phó Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, đơn vị sẽ vượt mọi khó khăn, bằng trách nhiệm, tình cảm của mình tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc tốt nhất đời sống vật chất và sức khỏe cho người có công. Đối với các thương bệnh binh đang được điều dưỡng tại trung tâm, Phó Chủ tịch nước mong các đồng chí khắc phục khó khăn, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống vượt qua bệnh tật, giữ tinh thần lạc quan, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể, cá nhân


Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội, và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh