THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:44

Chuyến hành hương cảm động và ý nghĩa của Trung tâm Điều dưỡng Duy Tiên

 

Ngày 18/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Thành phố. Tại đây, các thành viên trong đoàn dù là những người đã từng dầy dạn trận mạc, vào sinh ra tử nhưng cũng không cầm nổi nước mắt khi thấy lại tên tuổi đồng đội, hình ảnh bạn bè trên trên những tấm bia mộ.

  Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh

 Ông Nguyễn Sỹ Lương – Giám đốc Trung tâm, Trưởng đoàn hành hương về cội nguồn tâm sự: Trở lại chiến trường xưa, thăm TP. Hồ Chí Minh là mong ước của rất nhiều cựu chiến binh, thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ. Trong số những người có mặt ở đây hôm nay, nhiều người là thương binh nặng, có người ngồi trên xe lăn, trở lại nơi họ đã từng sống và chiến đấu trong những năm chiến tranh khốc liệt thật ý nghĩa và vô cùng cảm động.

         Các đồng chí cựu chiến binh, thương binh... xúc động thắp hương tưởng niệm

Cùng tham dự buổi dâng hương còn có ông Huỳnh Thanh Khiết - Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, mỗi năm Sở LĐ-TB&XH Thành phố đều vinh dự được đón tiếp nhiều đoàn người có công đến thăm, không chỉ đón tiếp nhiệt tình, Sở còn tổ chức cho các đoàn trở lại các địa điểm lịch sử, viếng mộ liệt sĩ và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

          Sau khi dâng hương, thăm mộ đồng đội tại Nghĩa trang TP. Hồ Chí Minh, tại Dinh Độc Lập, Đoàn đã được lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh tiếp thân mật. Đại diện lãnh đạo Thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe từng thành viên trong đoàn, tặng quà và báo cáo những kết quả rất đáng tự hào mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác đã giành được sau 42 năm giải phóng.

         Ông Nguyễn Sỹ Lương – Giám đốc Trung tâm, Trưởng đoàn 

Được về lại thăm chiến trường xưa, đồng chí Nguyễn Thanh Chước (Giao Hải, Giao Thủy, Nam Định ), thương binh 1/4 , xúc động: “Chúng tôi đều đã từng tham gia kháng chiến từ khi chỉ mới đôi mươi, tham gia vào các cuộc kháng chiến giành tự do cho dân tộc và đều để lại những phần xương máu của mình tại chiến trường. Chúng tôi hiểu thế nào là mất mát và hi sinh. Sau 42 năm, kể từ khi đất nước được giải phóng thì đến bây giờ chúng tôi mới có dịp về thăm lại nơi đây. Hôm nay, dù sức khỏe đã yếu nhưng chúng tôi vẫn rất vui mừng và phấn khởi khi được trung tâm tạo điều kiện để trở lại thắp nhang tưởng nhớ những người đồng đội đã nằm xuống. Bên cạnh đó, chuyến tham quan Dinh Độc Lập cũng là niềm hạnh phúc to lớn mà cả đời tôi chưa từng nghĩ đến”.

         Đồng chí Nguyễn Thanh Chước (Giao Hải, Giao Thủy, Nam Định ), thương binh 1/4 

Thực hiện theo chính sách ưu đãi người có công, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên luôn thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc tốt anh, chị em thương bệnh binh cả vật chất lẫn tinh thần.

         Buổi gặp mặt tại Dinh Độc Lập

Chuyến đi về nguồn lần này thực sự có ý nghĩa rất lớn, là dịp để cán bộ trung tâm thực hiện tiếp nối lời dạy, tư tưởng đạo lý tốt đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thông qua đó để giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của thế hệ cha ông đi trước. Là kim chỉ nam cho những cán bộ trẻ và con em của trung tâm nói riêng và thế hệ trẻ cả nước nói chung học tập và noi theo. 

THÙY TRÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh