THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Triễn lãm những “công trình hiện đại”

 

 

“Kiến trúc hiện đại” là một thuật ngữ sử dụng cho một phong trào chung, với định nghĩa chính xác và phạm vi chuyên môn không cố định.

Chương trình  giới thiệu cuộc triển lãm trưng bày những “công trình hiện đại” này được các nhà kiến trúc chọn lọc của các nước ASEAN gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Miến Điện, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam dành cho tất cả những ai có cùng mối quan tâm về kiến trúc hiện đại.

 Ngoài triển lãm, BTC còn chiếu phim “Le Corbusier – hiện đại hoàn toàn hiện đại”.

 

 Le Corbusier (1887-1965) 

 

 Le Corbusier (1887-1965) trước tiên là một trong những gương mặt đại diện chính của trào lưu kiến trúc hiện đại. Người ta thường nói khối lượng công việc mà ông đã làm phải mất nhiều cuộc đời mới có thể làm hết. Sự sáng tạo không ngừng mệt mỏi của ông bao trùm rất nhiều lĩnh vực. Từ thiết kế những đồ vật sử dụng, các thể loại công trình kiến trúc đến quy hoạch những thành phố lớn. Nhưng không chỉ dừng ở đó, những công việc này lại được nuôi dưỡng bởi những niềm đam mê khác. Ông cũng là kiến trúc sư viết nhiều nhất ở thế kỷ 20. Rất nhiều các luận điểm như "Ngôi nhà Domino", "Năm điểm của kiến trúc hiện đại", "Ngôi nhà như cỗ máy để ở", "Tỷ lệ vàng"... đã được ông phân tích thành lý thuyết từ những kinh nghiệm xây dựng thực tế của mình. Ông cũng là một trong những người sáng lập ra tạp chí "Tinh thần mới" (Esprit nouveau) đăng và bình luận nhiều ngành nghệ thuật khác nhau.

 

Cùng với triển lãm, chiếu phim, BTC còn tổ chức Tọa đàm về Di sản kiến trúc hiện đại, trao đổi về di sản kiến trúc hiện đại tại Việt Nam và hướng hành động bảo tồn. 

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh