THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Heritage Space ra mắt bằng chuỗi sự kiện Nghệ thuật Thị giác – Kiến trúc – Âm nhạc

 

Heritage Space xuất hiện như một không gian hiện diện của những cá nhân, những nhóm sáng tạo đa ngành, với mong muốn sẽ là điểm hội tụ - kết nối của nhiều nhân tố sáng tạo đa dạng, mới mẻ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ sự phát triển của nghệ thuật đương đại. Và chuỗi sự kiện về Nghệ thuật Thị giác, Kiến trúc và Âm nhạc là điểm khởi đầu thành công cho những điều đó.

Chuỗi sự kiện trên bao gồm: Chiếu phim “Những khát vọng lớn” (Great Expectations) của Câu lạc bộ Điện ảnh Kiến trúc; khai mạc triển lãm nghệ thuật Heritage Space Plus với các tác phẩm nghệ thuật hội họa cũng như kiến trúc của nghệ sỹ: Ludwika Ogorzelec, Yun Woo Choi, Thierry Fontaine, Hà Trí Hiếu, Trần Trọng Vũ, Đinh Ý Nhi, Doãn Hoàng Lâm, giám tuyển bởi Nguyễn Anh Tuấn và Vũ Huy Thông. Cuối cùng là tác phẩm âm nhạc Cõi vắng tương tác giữa truyền thống và đương đại, do nhạc sỹ Vũ Nhật Tân và cộng sự. Màn trình diễn âm nhạc kể về câu chuyện của ba người phụ nữ với những hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng chung nỗi lòng bởi sự bộn bề của cuộc sống thường nhật đè nặng lên vai, cuối cùng họ chọn cách giải thoát về với cõi vắng, nơi mà họ có thể để long mình bình yên lại.

Chuỗi sự kiện được đón nhận nhiệt thành với những tràng pháo tay kéo dài khó dứt cho thấy sự thành công của buổi ra mắt. Trong tương lai, Heritage Space sẽ là địa điểm hội tụ - kết nối của những nhóm sáng tạo đa ngành.

Một số bức ảnh của sự kiện:

Tranh chân dung tự họa của Doãn Hoàng Lâm

Tranh chân dung sơn mài của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm

 

Bức tranh Sự can thiệp của màu xanh của Trần Trọng Vũ đã từng được triển lãm ở nhiều phòng triển lãm

Hà Trí Hiếu tạo ấn tượng qua bức Điền dã

Nghệ thuật từ manoquyn, tre và sợi nylon của nữ nghệ sĩ Ba Lan Ludwika Ogorzelec

Kiến trúc Vô đề 2 của nghệ sĩ Hàn Quốc Yun Woo Choice được tạo nên từ giấy báo cũ, nhựa mica và đèn L.E.D trông giống như một thành phố về đêm

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân cùng các cộng sự thể hiện màn trình diễn âm nhạc Cõi vắng

Hoàng Tuyến

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh