THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Trao tặng Huân, Huy chương nước CHDCND Lào cho quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống và những chiến công trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và nhân dân các bộ tộc Lào. Theo đó, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có hàng chục vạn người con của dân tộc Việt Nam tham gia đội quân tình nguyện, phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các mặt trận của Lào, đồng thời giúp bạn xây dựng cơ sở kháng chiến, mở các chiến dịch quy mô lớn, giành thắng lợi vẻ vang.

 

Lễ Trao tặng Huân, Huy chương nước CHDCND Lào cho quân tình nguyện,

thân nhân các anh hùng liệt sỹ và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

 

Với tinh thần quốc tế cao cả, tỉnh Thanh Hóa đã có hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ, chuyên gia quân sự, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia sát cánh cùng quân đội và nhân dân các dân tộc Lào; nhiều người đã anh dũng hi sinh, có người đã để lại một phần xương máu của mình trên đất nước bạn, cống hiến tuổi thanh xuân, góp phần vào sự nghiệp cách mạng cao cả chung của hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn nhấn mạnh: Những cống hiến, thành tích của các đồng chí quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước Việt Nam – Lào ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đây không chỉ là vinh dự, niềm tự hào của bản thân, gia đình các đồng chí mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Phó chủ tịch cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các bộ tộc Lào tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào; quan tâm chỉ đạo giải quyết hồ sơ, thủ tục đề nghị khen thưởng đối với các đồng chí có thành tích xuất sắc trong thời gian làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào; chú trọng giúp đỡ các gia đình quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào còn nhiều khó khăn.

Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, nước bạn Lào trên các lĩnh vực, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào phát triển lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, vì sự phồn binh của nhân dân hai nước.

Hướng tới kỉ niệm 40 năm ngày thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng và truy tặng Huân chương Tự do hạng Nhất; Huân chương Chiến thắng hạng Nhất; Huy chương kháng chiến chống Pháp cho 130 thân nhân các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí nguyên cán bộ, chuyên gia quân sự, quân tình nguyện Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tại Lào.

Toàn tỉnh Thanh Hóa có 1.742 anh hùng, liệt sĩ, cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tỉnh Thanh Hóa được trao tặng Huân chương, Huy chương của Nhà nước Lào

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh