THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức lên tiếng vụ "trấn lột xác chết"

Như đã đưa tin,  khoảng 20h tối 23/3 tại khu vực cổng vào Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), khi xe cứu thương chở một cháu bé 5 tuổi bị thương nặng trong một vụ tai nạn giao thông tại Nghệ An ra bệnh viện Việt Đức để chữa trị, nhưng do chấn thương quá nặng nên cháu bé này đã không qua khỏi. Khi gia đình đưa cháu ra xe để về quê mai táng thì bất ngờ bị một nhóm côn đồ đến yêu càu tài xế đưa tiền mới cho đi.

Bệnh viện Việt Đức (ảnh C.L)

Do không đồng ý, tài xế chiếc xe cứu thương bị nhóm côn đồ trên lao vào tấn công. Sự việc diễn ra ngay trong khuôn viên của bệnh viện trước sự chứng kiến của rất đông người, trong đó có cả đội ngũ bảo vệ. Bức xúc trước hành vi của bọn côn đồ, tài xế đã chủ động chống trả lại. 

 Anh Trần Hương Trà (SN 1988, ở thị trấn Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, vào khoảng thời gian trên, xe cấp cứu đang chở thi thể con anh là cháu Trần Cao Sang (5 tuổi) đi về, vừa ra đến gần cổng bệnh viện thì bất ngờ bị một nhóm gồm 3 người chặn lại, đòi tài xế đưa tiền mới cho đi.

Sự việc xảy ra, mặc dù anh và tài xế đã kêu gọi mọi người đến ứng cứu, lúc đó bảo vệ bệnh viện cũng có mặt ngay ở đó nhưng không hề có động thái can ngăn. Do bị người nhà và tài xế chống trả lại, bọn côn đồ mới chịu buông tha.

Chiếc xe ô tô chở thi thể cháu S bị bọn côn đồ trấn lột khiến dư luận bức xúc (ảnh Danviet.vn)

 Theo người nhà nạn nhân đang, cháu Sang bị tai nạn xe máy tại Nghệ An, sau đó được đưa ra Hà Nội để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Khi vừa ra đến nơi cháu tử vong nên gia đình cho xe cấp cứu đưa thi thể về quê, khi chưa kịp ra khỏi cổng bệnh viện thì xảy ra sự việc trên. 

Làm việc với Phóng viên thuviensuckhoe.org, ông Nguyễn Đức Tâm, Trưởng phòng HCTS Bệnh viện Việt Đức cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện không được tổ trực và bảo vệ báo cáo lại.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Trưởng phòng HCTS Bệnh viện Việt Đức trao đổi với Báo Dân sinh (ảnh C.L)

“Sau khi biết được thông tin trên báo chí, chúng tôi đã yêu cầu những người liên quan, có mặt lúc xảy ra sự việc làm bản tường trình báo cáo lại. Theo báo cáo của tổ trưởng tổ bảo vệ, khi sự việc xảy ra, tổ bảo vệ, trưởng ca trực lúc đó đã báo cho công an, và mời lái xe quay vào bệnh viện làm việc, hướng dẫn lái xe báo cáo với công an phường. Sự việc diễn ra ở khu vực ngoài cổng bệnh viện, nhưng chúng tôi cũng phải có trách nhiệm. Hiện chúng tôi đã báo cáo lên công an, và vụ việc đang được công an thành phố điều tra” – ông Tâm cho biết.

Thắc mắc về việc côn đồ chặn xe đòi tiền, hành hung tài xế trước sự chứng kiến của bảo vệ nhưng không ai vào can ngăn, phải chăng có sự bảo kê, móc nối giữa bảo vệ với cò mồi hay không? (PV),  bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó GĐ Bệnh Viện Việt Đức cho hay, việc này chúng tôi phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Về phía bệnh viện sẽ cho kiểm tra, nếu có chúng tôi kiên quyết xử lý. “Đây là hành động ăn cướp, trấn lột”, vì vậy phải xử lý nghiêm minh”.

Trước đây tình trạng xe dù “cò mồi” rất nhiều, nhưng hiện nay bệnh viện đã xử lý nghiêm nên tình trạng này đã giảm hẳn” – Bà Hường cho biết thêm.

Chu Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh