THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

“Nồi cháo tình thương” đến với gần 20 vạn bệnh nhi

“Nồi cháo tình thương” là một trong những chương trình từ thiện tiêu biểu trong hoạt động an sinh xã hội của VietinBank nhiều năm qua. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank và Đảng ủy, Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương (BV), từ ngày 15/8/2011, ĐTN VietinBank đã phối hợp với ĐTN BV triển khai có hiệu quả chương trình, thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với tổng số kinh phí thực hiện chương trình tính đến hết tháng 12/2014 là 1,4 tỷ đồng, “Nồi cháo tình thương” đã tặng bữa cháo sáng cho gần 200.000 bệnh nhi.

Trong suốt 3 năm, không quản ngại thời tiết, tổ bếp của Phòng Quản trị Trụ sở chính VietinBank đã chuẩn bị đều đặn 200 suất cháo mỗi ngày để sau đó các đoàn viên chuyển đến tận tay những bệnh nhi đang điều trị tại BV. Món quà không lớn về vật chất nhưng đây được coi là một trong những hoạt động tài trợ nhân văn sâu sắc mà VietinBank đã và đang đóng góp cho cộng đồng.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương”, ông Trần Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám đốc, tập thể y bác sỹ, các cán bộ công nhân viên công tác tại BV Nhi đã quan tâm, tạo điều kiện để VietinBank thực hiện tốt trách nhiệm của mình với cộng đồng.

“Nồi cháo tình thương” đến với gần 200.000 bệnh nhi“Nồi cháo tình thương” đến với bệnh nhi

Đồng thời, ông cũng biểu dương những đóng góp to lớn của ĐTN 2 đơn vị đã góp phần thực hiện thành công chương trình, đưa bữa cháo sáng ấm áp đến các bệnh nhi còn nhiều khó khăn.

Từ những kết quả đã đạt được, ông Cường mong muốn trong thời gian tới, VietinBank và BV Nhi sẽ tiếp tục giữ vững mối quan hệ sâu sắc, gắn bó để những bữa cháo tình thương đến được với nhiều bệnh nhi hơn nữa. Ông cũng mong các bạn đoàn viên thanh niên 2 đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia chương trình bằng tấm lòng và những hành động, việc làm thiết thực.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân thuộc ĐTN BV và ĐTN VietinBank vì những đóng góp tích cực cho chương trình.

Trong năm 2015, chương trình “Nồi cháo tình thương” sẽ được VietinBank tiếp tục thực hiện với mức kinh phí tài trợ cho 1 suất cháo được nâng lên thành 9.000đ/suất (tăng thêm 2.000đ/suất so với trước đây).

Các suất cháo sẽ do BV Nhi chịu trách nhiệm lựa chọn đơn vị sản xuất, cung cấp cháo đảm bảo chất lượng, yêu cầu về dinh dưỡng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác phát cháo tới các bệnh nhân sẽ do ĐTN VietinBank và ĐTN BV phối hợp thực hiện.

Nguyễn Minh Thu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh