THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Đem cho con gái để có tiền chữa bệnh cho chồng

Li Mingjin, 38 tuổi, quê ở tỉnh Tứ Xuyên, công nhân mỏ ở tỉnh Sơn Tây suốt 19 năm nay. Đến tháng 11/2014, Li bị chẩn đoán đang mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. 

Tuy đã trải qua 4 lần truyền hóa chất ở Bắc Kinh nhưng Li đành phải bỏ dở giữa chừng vì lý do tài chính

Theo Asia One, Li đã tiêu sạch toàn bộ số tiền tiết kiệm chỉ trong một tháng do tiền hóa chất mỗi đợt là khoảng 5.000 tệ (hơn 800 USD). Trong khi đó, chi phí để kết thúc toàn bộ quá trình chữa bệnh là 400.000 tệ (64.300 USD). Hiện tại, Li điều trị thử nghiệm miễn phí. 

Bé Siyao bên bố: "Bố cứ đem cho con đi, khi khỏe có tiền bố lại chuộc con về nhé"

Hai con gái của vợ chồng Li là Siyao, 6 tuổi, và Mengmeng, 4 tuổi, cũng đã phải nghỉ học bởi anh không đủ tiền trả học phí.

Ning Xianfang, Vợ anh, lại không thể làm việc do cô phải chăm sóc cho người chồng đang đau ốm và các con. Vì thế, nguồn thu nhập cuối cùng của gia đình cũng không còn. 

Một lần, Li đề nghị sẽ bán nội tạng lấy tiền nhưng bị vợ ngăn cản. Ning nghĩ đến việc đem con cho nhà người khác nuôi dưỡng. Tuy không muốn làm việc này nhưng cặp vợ chồng cho rằng bằng cách đó, đứa trẻ sẽ có tương lai tốt đẹp hơn và gánh nặng về tài chính cũng được giảm bớt. Li sẽ có thể tiếp tục điều trị ung thư. 

Sau khi biết dự định của bố mẹ, bé Siyao đã nói: "Bố, con nghĩ rồi. Con nên suy nghĩ chín chắn về việc này. Bố cứ đem con cho người ta đi. Bố có thể ngắm ảnh con những khi nhớ con. Khi khỏi bệnh, bố lại đến chuộc con về nhé". 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh