THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:13

Xót cảnh chồng xơ gan, vợ bệnh tim, con bại não

Đứng từ ngoài ngõ, chúng tôi đã nghe rõ tiếng rên la, ú ớ của con trẻ. Trong cơn đau quằn quại, em Nguyễn Đình Phúc (8 tuổi) mắt trợn lên rồi cụp xuống. Đã 8 tuổi rồi nhưng em chưa một lần được sống “kiếp” người. Ngày qua ngày chỉ biết bò lết quanh nhà, làm bạn với những con chó, con mèo.

 

Trong dòng nước mắt nghẹn ngào, chị Điền thổn thức: “Cũng là con người, cũng là đứa trẻ, nhưng sao nó lại không được sống ra kiếp người. Tuổi thơ nó lớn lên là những tháng ngày trên tay mẹ, trên giường bệnh. Dường như thời gian nó nằm viện nhiều hơn ở nhà. Còn tôi thì chật vật với những cơn đau của bệnh tim hành hạ".

 

Suốt 8 năm ròng rã theo con đi đến “gõ cửa” từng bệnh viện từ Nam chí Bắc, Vợ chồng anh chị cũng đuối sức. Cũng vì quá “lao tâm khổ tứ” vì con nên năm 2012, anh Nguyễn Văn Phương (35 tuổi), chồng chị Điền - trụ cột chính của gia đình, bắt đầu lâm căn bệnh nặng. Sau khi đi vay đi mượn, chị Điền đã gửi con cho ngươi thân và bà con hàng xóm đưa anh Phương ra bệnh viện Đà Nẵng khám bệnh. Chị như chết điếng khi biết tin anh Phương bị mắc bệnh xơ gan mãn tính giai đoạn cuối. Nỗi bần bách như vây kín cả căn nhà nhỏ. Từ khi phát hiện mình mắc bệnh, anh Phương phải nằm viện và được điều trị theo chế độ đặc biệt. Chi phí mỗi ngày lên đến cả 500 ngàn đồng (không kể khoản chi phí bảo hiểm chi trả). Cũng vì không đủ sức chi trả bảo hiểm nên anh Phương đã trốn viện về nhà nằm “chờ chết” và phó thác phận may rủi với số phận.

VĂN ÚT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh