THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:32

Trải nghiệm thú vị trên đảo Hoa Lan

 

Nơi đây, từ bao đời đã nổi danh là vùng cá tôm trù phú, nơi cung cấp lượng lớn thủy hải sản cho tỉnh nhà và một số vùng lân cận. Một trong những điểm nhấn thú vị trên đầm Nha Phu đó là đảo Hoa Lan. Nếu khách không tự dy chuyển bằng xe máy đến bến tàu, thì sẽ có xe đón các bạn tại điểm hẹn trong TP.Nha Trang và khởi hành đến bến tàu Long Phú (cách TP.Nha Trang hơn 10km) để ra đảo. Chúng ta lên tàu và bắt đầu hành trình khám phá Vịnh Nha Phu. Mọi người sẽ được thưởng ngoạn bao quát cảnh sắc tại một trong bốn vịnh biển xinh đẹp của tỉnh Khánh Hòa. Với nhiều hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa biển như Hòn Sầm, Hòn Thị,… Đặc biệt nhất là bạn còn có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh đánh bắt tôm hùm giống và nuôi trồng hải sản của người dân địa phương.

                                                  Những con vật thân thương trên đảo

Đảo Hoa Lan nằm trên dãy núi Hòn Hèo cách thành phố Nha Trang khoảng 18km về phía Bắc. Là nơi trải mình qua cả ba hình thể: núi cao, đồng bằng và biển cả. Khi đến Khu du lịch đảo Hoa Lan bạn sẽ được hít vào mình một không khí trong lành của rừng cây, của thác nước, và của cả gió biển. Vẻ đẹp hoang sơ và khí trời mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây luôn làm cho du khách cảm thấy thật hạnh phúc khi được nhìn, được ngắm, được hít thở khi đến tham quan. Đến đây, bạn sẽ được đi dưới những hàng cây xanh mát và lan rừng khoe sắc 2 bên đường với bước đi nhẹ nhàng sẽ làm bạn quên đi những bộn bề của đời thường.

                                                  Không gian hấp dẫn trên đảo

Chẳng những vậy, đến đảo Hoa Lan ngoài cảnh sắc thiên nhiên, bạn còn có cơ hội được xem chương trình xiếc đặc sắc của các chú gấu, voi dễ thương nhưng cũng rất tinh nghịch. Hay đến khu vườn đà điểu, ngắm nhìn những anh chành, cô nàng chân dài; cho những chú hươu sao ăn, vuốt ve, chụp ảnh. Rồi vui vẻ, hồi hợp với trò cưỡi đà điểu; chơi những trò chơi trên biển như môtô nước, dù bay, chèo thuyền kayak, hay thả mình trên những con sóng của bãi biển An Bình…

Ngoài ra, khu ẩm thực Hương Việt mang đậm nét bản sắc dân dã với các món ăn đồng quê và các loại rượu đặc sản ba miền kết hợp cùng các loại chè, bánh trong cả nước sẽ khiến các bạn cảm thấy thú vị hơn. Khu du lịch còn có nhà hàng Hương Lan với sức chứa hơn 600 khách cùng thực đơn món ăn đa dạng. Trên đảo còn có dịch vụ nhà sàn, lều trại dành cho các đội nhóm thích khám phá đảo về đêm, hay phòng lạnh giành cho các gia đình muốn nghĩ dưỡng.

                                                    Trăn loài lan quý trên đảo

Nhiều khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: Hiếm có khu du lịch sinh thái nào hội tụ đủ các yếu tố cả về tự nhiên lẫn kiến tạo mà hấp dẫn như đảo Hoa Lan. Tại đảo này, có thể thỏa sức trải nghiệm thêm cả những trò chơi cảm giác mạnh hoặc lặng lẽ đón những luồng gió mát lẫn trong các âm thanh cuốn hút từ biển khơi. Những món quà nho nhỏ mang đậm phong cách dân dã đặc trưng của vùng biển cũng khiến cho khách tham quan thích thú. Chính vì những hấp dẫn đó nên nhiều người lựa chọn đến đảo Hoa Lan để trải nghiệm.

Bà Lê Thị Thu, điều hành tuor du lịch của công ty Long Khang cho biết: Cách đưa đón khách linh động, giá cả các dịch vụ trên đảo Hoa Lan cũng vừa phải nên phù hợp với mọi tầng lớp, lứa tuổi. Những lao động phổ thông cũng có thể ra đảo để trải nghiệm không gian thú vị ở đây. 

Đông Hưng/ Lao động Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước