THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

TP.HCM: Thí điểm lắp camera, đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non

 

Ngành giáo dục TP.HCM sẽ lên kế hoạch triển khai lắp đặt camera tại hệ thống trường mầm non trên địa bàn.


Vov.vn đưa tin, ngay sau khi vụ giáo viên Trường Mầm non 30/4 tại phường Bến Nghé, Quận 1 bạo hành trẻ đăng tải trên phương tiện truyền thông, Uỷ ban nhân dân TP.HCM đã chỉ đạo Sở GD&ĐT thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai lắp đặt camera tại hệ thống trường mầm non trên địa bàn, nhằm giúp các trường quản lý hoạt động của giáo viên được chặt chẽ hơn.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố cho biết, đây là giải pháp hữu hiệu giúp chấn chỉnh công tác quản lý tại các trường mầm non; đồng thời củng cố niềm tin của phụ huynh học sinh trong giai đoạn hiện nay.

“Trước mắt, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ xây dựng kế hoạch trình để tham mưu cho UBND TP.HCM thực hiện. Trong quá trình xây dựng sẽ phải tham khảo ý kiến của phụ huynh học sinh và giáo viên các trường”, ông Lê Hoài Nam nói.

Theo sggp.org.vn, theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, yêu cầu lắp đặt camera tại các trường mầm non được lãnh đạo TP đặt ra sau khi xảy ra một số vụ bạo hành tại các trường mầm non diễn ra trong thời gian gần đây.

Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ công tác quản lý, qua đó giúp phụ huynh cùng với nhà trường giám sát được các hoạt động của trẻ tại trường, tạo sự yên tâm cho phụ huynh.

Dự kiến việc thí điểm sẽ được thực hiện trong năm 2018, bước đầu chọn trường ở một quận trung tâm, một quận ven thành phố và một huyện ngoại thành để thí điểm thực hiện.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM với UBND quận 12 về công tác quản lý đối với các trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn quận.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng Phòng GD&ĐT quận 12 cho biết, sau vụ bạo hành trẻ diễn ra ở cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh tạo làn sóng phẫn nộ từ dư luận vào cuối tháng 11/2017, địa phương đã khuyến khích tất cả cơ sở giữ trẻ tư nhân lắp đặt camera để tăng cường giám sát và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tuy nhiên, đến nay chủ trương chỉ dừng ở việc khuyến khích chứ chưa thể ép buộc vì liên quan nhiều vấn đề như kinh phí, nguyện vọng của giáo viên.

CÙ HÒA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh