THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:57

Thanh Hóa: Lắp camera theo dõi, giám sát thi tuyển công chức

 

Để đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật trong kỳ thi tuyển công chức ngạch chuyên viên năm 2016, mới đây chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã ký quyết định số 4426/QĐ-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để theo dõi, giám sát kỳ thi.

 

Thi tuyển công chức trên máy tính (ảnh minh họa)

Năm 2016, tỉnh Thanh Hóa có 2.230 thí sinh đăng ký dự thi tuyển công chức ngạch chuyên viên với 176 chỉ tiêu vào các cơ quan, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Để đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật trong kỳ thi tuyển công chức ngạch chuyên viên năm 2016, theo đó hệ thống camera, máy tính và các thiết bị khác (hệ thống công nghệ thông tin) sẽ được lắp đặt để giám sát, theo dõi quá trình thi.

Hội đồng thi tuyển công chức sẽ quản lý, sử dụng hệ thống CNTT để hỗ trợ, giám sát trong các khâu: Thi, chấm thi và tổng hợp kết quả thi trắc nghiệm trên máy tính với các môn: Tin học văn phòng, tiếng Anh, nghiệp vụ chuyên ngành; tổng hợp thi trắc nghiệm trên giấy môn tiếng Trung; đánh phách, dọc phách, ghép phách, chấm điểm và tổng hợp kết quả thi viết đối với môn kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành.

Thông qua hệ thống camera giám sát, hội đồng thi tuyển công chức sẽ theo dõi, giám sát và thực hiện việc xử lý vi phạm việc thực hiện nội quy, quy chế của các thành viên trong hội đồng thi, các thành viên của ban, tổ giúp việc và thí sinh dự thi.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng giao cho trường Đại học Hồng Đức có trách nhiệm bố trí phòng thi có gắn camera, phòng máy chủ, phòng giám sát của hội đồng, ban giám sát và các cơ sở cần thiết khác. Tổ chức kiểm tra, vận hành và chạy thử toàn bộ hệ thống trước khi thi. Tổ chức sao lưu dữ liệu và bảo quản mật cho hội đồng thi.

Hội đồng thi có trách nhiệm theo dõi, giám sát chặt chẽ quá trình tổ chức kỳ thi thông qua hệ thống CNTT, lưu trữ dữ liệu giám sát để phục vụ quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan.

Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức có trách nhiệm lưu trữ, quản lý đầy đủ, đảm bảo an toàn tuyệt đối toàn bộ giữ liệu giám sát theo chế độ tài liệu mật; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra trường hợp mất dữ liệu.

Các khiếu nại, tố cáo sau kỳ thi sẽ được Hội đồng thi tuyển khai thác dữ liệu để xem xét, kiến nghị, xử lý.

Thông qua việc theo dõi, giám sát bằng hệ thống camera, Hội đồng thi tuyển công chức sẽ xử lý các vi phạm về nội quy, quy chế hoặc báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh