THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

TP.HCM: Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin với nhiều hoạt động thiết thực

Lễ ký bản ghi nhận ý định với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật ở 7 tỉnh tại Việt Nam. Ảnh: internet.

 

Công tác chăm lo cho Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay phối hợp tổ chức nhịp nhàng, nhờ vậy quà đến tận nơi, tiền đến tận tay người nhận kịp thời. Đấy là những món quà tình nghĩa đã làm ấm lòng các nạn nhân chất độc da cam, và gia đình họ.

Ngày 20.4.2019, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (gọi tắt là Văn phòng 701) đã ký bản ghi nhận ý định với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật ở 7 tỉnh tại Việt Nam.

Và với việc ký Bản ghi nhận ý định hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại các tỉnh bị phun rải chất da cam, Việt Nam và Hoa Kỳ đã tiến thêm một bước trong hợp tác khắc phục hậu quả chất da cam sử dụng trong chiến tranh.

Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da can/dioxin quận 7 nhiệm kỳ II (2019 – 2024).

Vào ngày 3/7, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Quận 7 đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kì 2019 - 2024. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm có 12 đồng chí, trong đó đồng chí Lê Trung Dũng tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da can/dioxin Quận 7.

Tặng quà tết các nạn nhân bị chất độc da cam/dioxin. Ảnh: internet.

Trong nhiệm kỳ I, công tác chăm lo cho nạn nhân và con em hội viên luôn được Hội quan tâm như: vận động trao 510 phần quà nhân dịp Tết nguyên đán với số tiền hơn 326 triệu đồng; tặng học bổng cho con em nạn nhân với số tiền 8,5 triệu đồng; trao 12 phần quà cho nạn nhân có tỷ lệ lao động mất sức 81% với số tiền 6 triệu đồng; vận động quỹ là 335 triệu đồng; thực hiện chăm lo hội viên bệnh tật, nằm viện, qua đời theo quy định sử dụng quỹ.

HẢI LINH - HUY LUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh