THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Tỉnh Đắk Lắk tri ân người có công hơn 5,2 tỷ đồng

Đại diện Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk Tập đoàn Viettel Đắk Lắk dâng hương viếng các liệt sĩ

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định dành hơn 5,2 tỷ đồng để thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh sẽ tặng quà với mức 300.000 đồng/suất cho 15.532 đối tượng chính sách có công; tặng quà với mức 500.000 đồng/suất cho 538 đối tượng là gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng quà với mức  800.000 đồng/suất cho 171 đối tượng có công tiêu biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động thời kỳ kháng chiến, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ bệnh tật, thương tật từ 81% trở lên (còn sống). 

Ngoài ra, UBND tỉnh còn thăm, tặng quà với mức 3,3 triệu đồng/đơn vị cho 3 đơn vị là Bệnh viện Công an tỉnh, Bệnh viện 48, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bệnh xá Bộ đội Biên phòng và tặng quà với mức 5 triệu đồng/đơn vị cho hai đơn vị gồm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh nặng Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Dịp này, có 14.676 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được Chủ tịch nước tặng quà với tổng kinh phí  gần 3 tỷ đồng. Cụ thể, có 168 đối tượng gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 81% trở lên được tặng mức 400.000 đồng/người.

Và 14.508 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 80% trở xuống; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng…được tặng mức quà 200.000 đồng/người.

      Trước đó ngày 13/7, chuẩn bị cho công tác tổ chức các hoạt động tri ân, báo ân; Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel Đắk Lắk và Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài ghi công liệt sĩ. Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel Đắk Lắk dự kiến sẽ thay mới hơn 4.000 bó hoa nhựa và gần 500 bình hoa tại các phần mộ liệt sĩ ở nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, là một trong những đơn vị làm tốt phong trào đền ơn, đáp nghĩa tại địa phương. Hàng tháng đơn vị đều tổ chức thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và dọn vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

          Việc tổ chức các hoạt động tri ân, báo ân các anh hùng liệt sĩ thể hiện tinh thần trách nhiệm của đơn vị, các cấp các ngành đối với phong trào “đền ơn đáp nghĩa" và lòng tri ân, báo ân đối với người có công với nước.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh