THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

Hồi chuông cảnh báo về an toàn và chất lượng công trình?

Thanh dầm nằm chắn ngang đường Trần Duy Hưng tối ngày 11/3

Được biết, dầm thép khổng lồ dài 60 mét, nặng 140 tấn, rộng 5,5 mét đang trong quá trình cẩu từ xe vận tải lên mố cầu thì trượt khỏi xe rơi xuống nằm chắn ngang đường. Ngay sau đó, đơn vị thi công đã điều động 3 cẩu trọng tải lớn đến hiện trường để xử lý vụ việc. Rất may thời điểm xảy ra sự cố đã khá muộn, ít người lưu thông qua khu vực này nên không xảy ra thương vong. Sau rất nhiều cố gắng, đến 2h30, dầm thép khổng lồ nói trên đã được cẩu trọng tải lớn đưa vào đúng vị trí.

Sau sự cố đơn vị thi công đã huy động thêm máy cẩu lắp dầm lên vị trí

Chỉ vài giờ sau sự việc, trên trang thông tin điện tử của Tổng công ty Thăng Long - CTCP đã đưa thông tin cho biết: Tên gói thầu: Gói thầu số 4 xây dựng nút giao Trung  Hòa hoàn chỉnh - Hạng mục điều tiết giao thông, đảm bảo giao thông cho Nút giao Trung Hòa  thuộc dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TP. Hà nội đoạn Mai Dịch Bắc Hồ Linh Đàm giai đoạn 2. Chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án Thăng Long. Nhà thầu thi công: Liên doanh Hanshin – Cienco 4. Tổng công ty Thăng Long làm thầu phụ chỉ định thi công trụ cầu (không bao gồm phần sản xuất, lắp đặt dầm cầu). Trụ cầu thi công xong đã bàn giao lại để nhà thầu chính thi công lắp đặt dầm thép. Rạng sáng ngày 11/ 3, khi nhà thầu chính lắp đặt dầm thép xảy ra vụ việc...

Sau khi cầu vượt được lắp đặt thành công, nhiều người vẫn còn băn khoăn về độ an toàn của cầu vượt này?

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, với thông tin một số cơ quan báo chí đã đưa và thông tin trên trang thông tin của Tổng Cty Thăng Long - CTCP công bố là chưa đầy đủ và thiếu khách quan. Cuối giờ chiều ngày 11/3, PV Báo Lao động và Xã hội, (baodansinh.vn) đã có buổi làm việc với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) để nắm bắt rõ hơn sự cố nêu trên. Tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tú, Trưởng ban quản lí Dự án 1 (Ban QLDA Thăng Long) xác nhận sự cố đêm ngày 11/3 một số cơ quan báo chí nêu là có thật. Tuy nhiên, việc đưa tin nguyên nhân cho ra thanh dầm rơi từ cần cẩu là chưa chính xác. Theo ông Tú, sau sự cố đại diện các bên liên quan đã có mặt và tiến hành kiểm tra theo quy trình cho thấy, trong quá trình di chuyển và cẩu đưa ra khỏi xe chở, thanh dầm đã bị trượt nằm nghiêng ra đường. Qua kiểm tra dầm không hề ảnh hưởng đến chất lượng. Để đảm bảo lưu thông của phương tiện giao thông các đơn vị đã khẩn trương lắp đặt... 

Tuy vậy, theo người đại diện chủ đầu tư cũng cho biết: Để tránh hoài nghi của dư luận, cũng như đảm bảo tính khách quan về an toàn chất lượng công trình, chủ đầu tư gồm Ban quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan như: Tổng Cty Thăng Long-CTCP, Liên danh Hanshin – Cienco 4, đơn vị giám sát Nhật Bản, Công Ty CP cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long, sau khi kiểm tra sẽ có thông tin chính thức với báo chí.

Sau khi xảy ra sự cố, PV Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, kỹ sư trong lĩnh vực xây dựng, lắp đặt cầu đường về sự cố nêu trên. Để thông tin được chính xác, khách quan, sau khi có phản hồi chính thức của các bên liên quan, PV sẽ thông tin đến bạn đọc!

Phạm Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh