THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:13

Tìm thấy nạn nhân thứ hai trong vụ cháy nhà máy bánh kẹo Tràng An

Sau một ngày nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đám đổ nát của vụ cháy kinh hoàng tại phân xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty CP bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam, đóng tại khu A, khu Công nghiệp Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá các lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể công nhân thứ 2 trong đám đổ nát.

Các lực lượng tham gia cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân còn đang mất tích

 

Hiện tại, do thi thể bị cháy đen, không còn nguyên vẹn nên không thể nhận dạng được. Cơ quan chức năng đã cho lấy mẫu ADN của các gia đình có người tử vong để giám định.

Trước đó, vào chiều 24/12, một thi thể công nhân xác định là nữ cũng đã được tìm thấy.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn một công nhân nữa chưa được tìm thấy. Ba công nhân khác bị bỏng nặng đã được đưa đi cấp cứu từ sáng ngày hôm qua.

Danh tính các nạn nhân tử vong trong đám cháy gồm anh Nguyễn Văn Thành (SN 1982), tổ trưởng tổ đứng máy vận hành, quê ở xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá. Một phụ nữ tên Tuyết (SN 1999), trú ở khu 10, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Chị Dương Thị Tâm (SN 1994), trú ở khu phố 6, phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản

 

Trước đó, như Báo Dân Sinh đã phản ánh, vào khoảng 6h sáng nay 24/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại phân xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty CP bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam, đóng tại khu A, khu Công nghiệp Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Cảnh sát PCCC đã được huy động phương tiện, nhân lực, ngoài ra lực lượng quân đội đóng tại đây và các lực lượng khác cũng được huy động đến hiện trường hỗ trợ công tác dập lửa, bảo vệ người và di chuyển tài sản, tìm kiếm các thi thể suốt cả ngày và đêm qua.

Tuy nhiên, do thời tiết gió mùa, hanh khô, ngọn lửa bùng phát dữ dội nên công tác cứu hỏa gặp hết sức khó khăn. Vụ hỏa hoạn đã làm hư hỏng hoàn toàn nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 và làm hư hỏng nhiều máy móc và hàng hóa khác.

Cũng trong chiều 24/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Nguyễn Đức Quyền đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

Hiện tại, các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm trong đống đổ nát thi thể công nhân còn đang mất tích.

Được biết, Công ty CP bánh kẹo Tràng An 3 có diện tích 1.500m2, đi vào hoạt động từ năm 2011. Thiệt hại ước tính sơ bộ sau vụ cháy lên đến hàng chục tỉ đồng.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh