THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:14

Tìm thấy nạn nhân thứ 5 vụ sạt lở đất kinh hoàng

 

Trưa 17/9, thông tin từ UBND xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào chiều tối 16/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ lở núi kinh hoàng ở Nghệ An, khiến 7 người dân của thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân bị nạn.

Nạn nhân thứ 5 được xác định là bà Vi Thị Thong, vợ ông Lương Văn Loan đã được tìm thấy tại suối Cằn, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Nghệ An cách hiện trượng vụ sạt lở gần 10 km…

Lực lượng chức năng làm các thủ tục trước khi đưa thi thể bà Thong về an táng

Thi thể của bà Thong khi phát hiện không còn nguyên vẹn, bị mất 2 chân. Lực lượng chức năng không thể xác định được danh tính. Tuy nhiên, ông Lương Văn Loan khẳng định là vợ mình nhờ một vết sẹo vùng bụng mà vợ ông vừa được phẫu thuật trước khi vụ tai nạn xảy ra. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, thi thể nạn nhân đã được đưa về an táng.

Trước đó, đến 10h30 sáng 16/9, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân bị mất tích.

Trong số 2 thi thể được phát hiện, 1 thi thể được tìm thấy tại khu vực giáp ranh giữa bản Đơn và bản Tằn, 1 thi thể được phát hiện tại bản Hội 1, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Sau khi tiến hành xác minh,cơ quan chức năng đã xác định được danh tính là: Vi Thị Doan (Nội) (SN 1971), Vi Thị Thay (SN 1972), đều ở thôn Chiềng Cà 2 , xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa.

Thượng tá Hoàng Văn Võ, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo lực lượng tìm kiếm men suối Cằn cho biết: "Hiện trường nước đã rút xuống khoảng 3 đến 4 mét, trong các ngày 14, 15/9 lực lượng đã phải rà soát từng ngọn cây, hốc đá, thi thể nạn nhân tìm  thấy có trên cả ngọn cây cách mặt đất 3,5 mét, có bộ phận thì bị quấn vào các hốc đá, bụi rậm ven bờ suối, chính vì vậy công tác tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn, song chúng tôi quyết tâm huy động tối đa các lực lượng đảm bảo tìm thấy được hết các nạn nhân trong thời gian sớm nhất..."

Nước đã rút, nhưng công tác tìm kiếm vẫn hết sức khó khăn

Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có 5 nạn nhân đã được tìm thấy. 2 nạn nhân vẫn còn đang mất tích gồm: Vi Thị Tin, Vi Thị Pheo, đều là nữ, cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Như Báo Dân Sinh đã thông tin, 13 người của thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào rừng tại khu vực núi Khe Tằn, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) dựng lán lấy măng. Rạng sáng 14/9, mưa lớn cùng sạt lở đất đã khiến 7 người chết và mất tích. 6 người đã may mắn thoát chết.

Hiện tại, chính quyền hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An vẫn đang phối hợp chặt chẽ nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn đang mất tích trong thời gian sớm nhất.

Báo Dân Sinh sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh