THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

Tìm thấy 2 nạn nhân vụ sạt lở đất ở Quỳ Châu

 

Đến 10h30 sáng 16/9, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ lũ ống gây sạt lở đất xảy ra vào sáng 14/9 tại khu vực núi Khe Tằn, thuộc địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.


Khu vực hiện trường nơi 2 thi thể được phát hiện

Trong số 2 thi thể được phát hiện, 1 thi thể được tìm thấy tại khu vực giáp ranh giữa bản Đơn và bản Tằn, 1 thi thể được phát hiện tại bản Hội 1, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Sau khi tiến hành xác minh,cơ quan chức năng đã xác định được danh tính là: Vi Thị Doan (Nội) (SN 1971), Vi Thị Thay (SN 1972), đều ở thôn Chiềng Cà 2 , xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa.

Sau khi xác định được danh tính, người nhà của hai nạn nhân đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết để đưa các nạn nhân về mai táng.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại 4 trong tổng số 7 người chết và mất tích đã đượng các lực lượng chức năng tìm thấy gồm: Lương Văn Thoại (SN 1994), Vi Đình Khoa (SN 1978), Vi Thị Doan (Nội) (SN 1971), Vi Thị Thay (SN 1972), đều ở thôn Chiềng Cà 2 , xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa.

Những nạn nhân vẫn còn đang mất tích gồm: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Pheo, đều là nữ, cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Nước lũ đã rút nhưng việc tiếp cận hiện trường tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn rất khó khăn

Trước đó, như Báo Dân Sinh đã thông tin, một nhóm gồm 13 người ở xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã vào rừng thuộc khu vực xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) dựng thành 3 lán để ở và lấy măng. Rạng sáng 14/9, mưa lớn, lũ quét gây sạt lở đất làm 2 người tử vong và 5 người khác đang mất tích, 6 người đã may mắn thoát nạn.

Mưa lớn và sạt lở đất cũng đã làm một người dân xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) được xác định là đã mất tích.

Hiện tại, chính quyền 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An vẫn đang duy trì lực lượng hơn 100 người chia thành nhiều mũi để tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Báo Dân Sinh sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh