THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Sạt lở đất, gần 10 người chết và mất tích

Nhiều người dân thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào rừng, dựng lán lấy măng thì bất ngờ bị đất đá sạt lở chôn vùi, mất tích.

Mưa lớn khiến việc tiếp cận hiện trường nơi các nạn nhân gặp nạn gặp khó khăn

Xác nhận với phóng viên Báo Dân Sinh, ông Vi Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Quân, huyện Như Xuân cho biết: Vào khoảng hơn 4h sáng ngày 14/9 có 10 người dân thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân trong lúc tham gia lấy măng đã bị đất đá sạt lở chôn vùi. Đến 18h ngày 14/9 đã có 2 người chết, 5 người mất tích. Hiện tại, thi thể các nạn nhân đã chết vẫn đang được các lực lượng tham gia cứu hộ đưa về.

Danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác định cụ thể. Vị trí xảy ra sạt lở xảy ra ở địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, cách ranh giới huyện Như Xuân khoảng 8km.

Ngay khi phát hiện sự việc, các cấp chính quyền huyện Như Xuân, xã Thanh Quân đã huy động lực lượng tham gia công tác cứu hộ. Hiện tại, lãnh đạo huyện Như Xuân, huyện Ủy Như Xuân đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tham gia công tác cứu nạn còn có khoảng hơn 100 người gồm các lực lượng dân quân, công an, kiểm lâm và người dân địa phương tới hiện trường tham gia công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, khu vực xảy ra sạt lở do nằm sâu trong rừng, để tới được hiện trường nơi xảy ra sạt lở lực lượng tham gia cứu hộ phải đi bộ, di chuyển trong rừng khoảng 6h đồng hồ.

Lãnh đạo huyện Như Xuân tới thăm hỏi gia đình ông Lương Văn Loan

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Như Xuân đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có người chết 7 triệu đồng/người, xã Thanh Quân hỗ trợ 1 triệu đồng/người,

Trước đó, vào đêm ngày 13, sáng ngày 14 khu vực xã Thanh Quân và các vùng lân cận xảy ra mưa to, khu vực thôn Chiềng Cà 2 xảy ra cô lập trong thời gian ngắn nên công tác tiếp cận hiện trường, tham gia cứu hộ gặp hết sức khó khăn.

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang được các lực lượng chức năng tích cực thực hiện.

Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ tai nạn thương tâm này.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh