THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Vụ sạt lở đất kinh hoàng: Đã đưa được 2 thi thể về an táng

 

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định gồm: Lương Văn Thoại (SN 1994), Vi Đình Khoa (SN 1978) cùng trú ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

Hiện vẫn còn 5 người bị đất đá vùi lấp chưa được tìm thấy gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan  cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

Hiện trường khu vực xảy ra sạt lở

Ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết: Vị trí khu vực các nạn nhân gặp nạn được xác định tại khu vực núi Khe Tằn, thuộc địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

“Do khu vực xảy ra sạt lở nằm sâu trong rừng, vào đêm 13, sáng ngày 14 khu vực xã Thanh Quân và các vùng lân cận xảy ra mưa lớn. Từ thôn Chiềng Cà 2 để tới được hiện trường nơi xảy ra sạt lở, lực lượng tham gia cứu hộ phải đi bộ, di chuyển trong rừng núi khoảng 6h đồng hồ, nên công tác tìm kiếm cứu hộ gặp hết sức khó khăn”. – ông Nghiêm nói

Ông Nghiêm cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin huyện Như Xuân đã huy động các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân chết và mất tích. “Tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn có khoảng hơn 100 người gồm các lực lượng dân quân, công an, kiểm lâm, người dân địa phương... đã tới hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân còn đang mất tích”.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các Sở ban ngành

tới thôn Chiềng Cà 2 thăm hỏi các gia đình và chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn

Tối cùng ngày, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các sở, ban, ngành đã trực tiếp tới thôn Chiềng Cà 2 thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn và chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân còn lại.

Phó chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng tham gia tìm kiếm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong thời gian sớm nhất. Các cấp chính quyền, đoàn thể ở địa phương cần sớm ổn định tình hình, hỗ trợ các gia đình lo hậu sự cho người đã mất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Đăng Quyền đã trao hỗ trợ cho những gia đình có người mất 5 triệu đồng. trao hỗ trợ cho mỗi gia đình có người thoát nạn 1 triệu đồng.

Chị Vi Thị Di (ngoài cùng bên phải), một trong những nạn nhân

sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ sạt lở

Hiện tại, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức tìm kiếm, cứu nạn những nạn nhân còn mất tích.

Theo kế hoạch, sáng 15/9, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa sẽ cử thêm lực lượng trực tiếp tới hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An tổ chức tìm kiếm.

Thông tin từ những người tham gia cứu hộ trở về cho biết, khu vực xảy ra sạt lở khối lượng bùn, đất đá rất lớn, nhiều cây cối bị cuốn theo, khả năng các nạn nhân sống sót là rất khó.

Trước đó, như Báo Dân sinh đã thông tin, vào khoảng hơn 4h sáng ngày 14/9, có 10 người dân thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa đi lấy măng ở địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã bị đất đá sạt lở chôn vùi. 3 trong số 10 người gặp nạn đã may mắn thoát chết, 2 người gặp nạn đã được đưa về an táng, 5 người mất tích còn lại đều là nữ giới.

Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về vụ sạt lở đất kinh hoàng này.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh