THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Tiền Giang: Các học viên cai nghiện bỏ trốn đã được đưa về trung tâm

 

Trước đó, khoảng 7 giờ 35 phút ngày 11.8, khoảng 10 học viên đánh một cán bộ quản lý bị thương. Đến 10 giờ 45 phút cùng ngày, các học viên đã phá cổng, leo rào, bỏ trốn tập thể.

Ban giám đốc Sở LĐ-TB-XH cùng Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã kịp thời có mặt tại cơ sở để chỉ đạo ổn định tình hình, đồng thời vận động, thuyết phục số học viên bỏ trốn trở lại cơ sở.

Cũng theo ông Trí, “nguyên nhân ban đầu chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong việc phân công đi vận chuyển thực phẩm và xảy ra cự cãi. Sau đó, khoảng 10 học viên đánh một cán bộ bị thương và kích động các học viên khác trốn trại”.

Đến trưa ngày 12.8 đã đưa trở lại cơ sở cai nghiện 224 học viên. - Ảnh: Hải Âu


Cụ thể, nguyên nhân bắt đầu từ việc mâu thuẫn nhỏ giữa anh Nguyễn Trung Hải là cán bộ của cơ sở và học viên T.K.H. Sau đó, học viên này lôi kéo khoảng 10 học viên khác đánh anh Hải.

Lãnh đạo cơ sở cai nghiện ma túy đã tổ chức hòa giải và áp dụng hình thức cách ly học viên H. Sự việc diễn biến phức tạp khi hàng trăm học viên dùng gạch, đá đập phá cổng, tràn qua khu làm việc của cán bộ, viên chức, thu vật dụng, hung khí xông vào phá cửa phòng nơi học viên H. đang ở và tràn ra cổng trốn thoát.

Khi trốn khỏi cơ sở, nhiều học viên lấy quần áo của người dân mặc vào để né tránh lực lượng chức năng và lấy xe đạp, xe gắn máy của người dân ven đường để tẩu thoát.

Theo ông Phạm Minh Trí, tình hình hoạt động của cơ sở cai nghiện đã ổn định và đang tiếp tục tìm, vận động các học viên còn lại trở lại cơ sở.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh