THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:37

Tiền Giang: Còn 50 học viên cai nghiện ma túy trốn ra ngoài chưa về lại trung tâm

 

Trưa 11/8, lực lượng cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Tiền Giang và Công an huyện Châu Thành đã tiến hành kiểm tra trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện này, khống chế hàng chục học viên trốn trại tại Trung tâm Cai nghiện ma túy bắt buộc (thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang) đfể đưa trở lại Trung tâm.

Theo ông Phạm Minh Trí, vụ việc bắt đầu vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, khi một nhóm khoảng 10 học viên gây gổ vì cán bộ Trung tâm cai nghiện phát cơm sớm hơn 10 phút cho học viên nên rượt đuổi một cán bộ phụ trách cấp dưỡng. Sau đó, hàng chục học viên khác manh động gây gổ. Dù được giải thích rõ ràng nhưng nhiều học viên có thái độ quá khích, dẫn đến việc hơn 100 học viên trốn khỏi trung tâm.

Sau đó Trung tâm đã báo lên Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động lực lượng truy tìm. Số học viên này sau khi ra ngoài đã lấy gạch đá, cây... làm hung khí đi theo các các con đường mòn rồi ra Quốc lộ 1, ngược về hướng Trung Lương.

Lực lượng chức năng truy tìm đưa các học viên về lại trung tâm

 

Những người này còn chống lại lực lượng làm nhiệm vụ, gây cản trở lưu thông. Một số học viên lấy quần áo của người dân mặc vào nhằm cải trang né lực lượng chức năng; lấy xe đạp của người dân đào tẩu… 

Được biết trung tâm cai nghiện ma túy bắt buộc này hiện có hơn 650 học viên. Tỉnh Tiền Giang đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho đơn vị này khá khang trang, phục vụ tốt cho nhu cầu cai nghiện, dạy nghề, giúp các học viên sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Lực lượng chức năng phong tỏa quốc lộ 1A để tìm những học viên còn lại về trung tâm


Trao đổi với PV Báo Dân Sinh vào lúc 17 giờ, Đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết vẫn còn khoảng 50 học viên đang lẩn trốn bên ngoài. Các lực lượng chức năng đang tích cực chốt chặn, truy tìm những học viên đang lẩn trốn đưa về lại trung tâm. Đồng thời đã thông báo rộng rãi đến người dân xung quanh khu vực nghi có học viên trốn trung tâm lẩn trốn để người dân chủ động nắm tình hình.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh