THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn Người có công tỉnh Tiền Giang

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm hỏi sức khỏe các đại biểu NCC.

 

Báo cáo với Thứ trưởng về tình hình thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang Võ Văn Nhi cho biết, hiện nay, Tiền Giang đã xác nhận, giải quyết chế độ và quản lý hồ sơ trên 120.000 đối tượng NCC. Tổng đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng là 21.763 người với tổng kinh phí 600 tỷ/năm. Dự kiến năm 2018, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức 03 chuyến đưa người có công tiêu biểu đi thăm nhà tù Côn Đảo và viếng Lăng Bác Hồ tham quan Thủ đô Hà Nội, với số lượng 85 người.

Nhằm nâng cao đời sống NCC, trong năm 2018 và những năm tiếp theo Tiền Giang sẽ đề ra các giải pháp cụ thể như: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc người có công với cách mạng , quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người có công; Lồng ghép với các chính sách phát triển kinh tế xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục, đào tạo, dạy nghề, việc làm, giảm nghèo tạo điều kiện cho người có công và thân nhân của họ tham gia phát triển kinh tế; Tăng cường chỉ đạo xây dựng xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ.;100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn; Tiếp tục phát động tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ trên các địa bàn còn lại.  Thực hiện tốt việc khai thác cơ sở dữ liệu báo tin mộ liệt sĩ. Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chính sách đối với người có công.

 

Thứ trưởng tặng quà các đại biểu.

 

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NCC...

Ghi nhận những đề xuất kiến nghị của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết,  hiện Bộ LĐ-TB&XH đang tập trung sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi NCC sửa đổi nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn để chăm sóc tốt nhất cho gia đình NCC. Việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp dể lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế...

 

Các đại biểu NCC Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng 

Tại đây, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu NCC tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.

NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh