THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:53

Thị xã Gò Công: Xây mộ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất

 

Trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc, tôn vinh các Mẹ Việt Nam Anh hùng với nhiều việc làm và hành động đẹp. Đó là nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời, phong trào áo lụa tặng bà... Tuy nhiên, đó chỉ là những công việc được thực hiện với các Mẹ hiện đang còn sống. Còn với những Mẹ đã qua đời, thì ngoài các chế độ, chính sách dành cho người thân, thì việc “Đền ơn đáp nghĩa” là việc không dễ thực hiện.

         Gia đình bên ngô mộ của Mẹ Trương Thị Lệ được sửa sang lại

Với suy nghĩ: xây, sửa mộ để Mẹ an lòng nơi chín suối, lo an cư cho các Mẹ Việt Nam anh hùng cả khi còn sống và lúc yên nghỉ vĩnh hằng là trọn vẹn nghĩa tình, Thị xã Gò Công đã triển khai việc hỗ trợ xây mộ cho các Mẹ.

          Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Lệ, Ở ấp Hồng Rạng, xã Bình Đông, sinh năm 1915, qua đời năm 1951. Mẹ có 02 con trai là liệt sĩ, các anh Phan Văn Đấu và Phan Hoàng Tư tham gia cách mạng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Năm 2014 Mẹ vinh dự được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trước đây, mộ phần Mẹ Trương Thị Lệ là mộ đất, do hoàn cảnh quá khó khăn nên gia đình không có điều kiện xây mộ phần khang trang cho Mẹ. Vừa qua, UBND thị xã Gò Công đã hỗ trợ kinh phí, cùng với gia đình xây mộ và mặt bia cho Mẹ khang trang, đẹp đẽ.

          Tại Ấp 1, xã Anh hùng lực lượng vũ trang Bình Xuân có Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Dư, sinh năm 1912. Mẹ từng nuôi giấu cán bộ cách mạng và mất lúc 43 tuổi. Mẹ có 02 người con trai tham gia cách mạng và anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được công nhận liệt sĩ, gồm liệt sĩ Nguyễn Văn Hoành và liệt sĩ Nguyễn Văn Giàu. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đã hỗ trợ 5 triệu đồng để gia đình ông Nguyễn Thanh Phúc – cháu nội Mẹ, sửa lại mộ Mẹ Đỗ Thị Dư, dán gạch theo kiểu mới đẹp hơn.

          Tại thị xã Gò Công (Tiền Giang) đã có hàng trăm ngôi mộ Mẹ Việt Nam Anh hùng được xây mới, sửa chữa, gắn mặt bia... Việc tổ chức thực hiện được tiến hành theo đúng phong tục tập quán tổ tiên ông bà từng địa phương.

Đây là việc làm thể hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay đối với những hy sinh, tri ân sự cống hiến to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của quê hương Gò Công./.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh