THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Tri ân người có công với cách mạng

Ông Hà Tự Nhiên, Bí thư Đảng bộ Thị trấn Cành Nàng

Thực hiện Nghị định số 92-NĐ/CP, ngày 23 tháng 8 năm 1994 Thị trấn Cành Nàng chính thức được thành lập. Là một thị trấn thành lập khá muộn so với các địa phương trong huyện, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, các nhiệm vụ đặt ra từ đầu năm đều hoàn thành. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, mức tăng trưởng cao. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ và nhân dân Thị trấn trong điều kiện khó khăn hiện nay. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Hoạt động văn hóa - thể thao, giáo dục và môi trường luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, công tác y tế, dân số có nhiều chuyển biến, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe được nâng cao.

Thực hiện đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Cành Nàng luôn quan tâm đến công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với Người có công với cách mạng, coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên. Các hoạt động tuyên truyền chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công được đẩy mạnh; các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân của người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Hiện nay Thị trấn Cành Nàng có 42 người thuộc đối tượng có công với cách mạng. Cụ thể:  Địch bắt tù đày: 1 người; Chất độc hóa học: 1 người; Thương binh: 15 người; Bệnh binh: 6 người; Tuất LS: 7 người; Hộ thờ cúng liệt sĩ: 12 người; (Riêng hộ gia đình ông Hà Văn Cốt thờ cúng 2 Liệt sỹ, mẹ 2 liệt sĩ được phong tặng Mẹ Việt Nam anh hùng đó là Mẹ Hà Thị Ét). 


Những năm qua, Thị trấn Cành Nàng đã phát huy tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Hàng năm, ngoài phần kinh phí Trung ương cấp, Thị trấn Cành Nàng đã cố gắng huy động mọi nguồn lực đóng góp để tu bổ nhà bia. Từ năm 1994 đến nay, nhà bia đã nhiều lần được tu bổ, nâng cấp. Hiện nay nhà bia đã khang trang và luôn sạch đẹp. Hàng năm vào các dịp 27/7, các dịp lễ, Tết các cấp uỷ đảng, chính quyền Thị trấn Cành Nàng đều tổ chức lễ dâng hương để ghi nhớ công ơn, sự đóng góp to lớn của những người đã hy sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc. Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; thắp nến tri ân; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ; nhà bia tưởng niệm luôn được cấp Đảng, chính quyền và nhân dân Thị trấn quan tâm thực hiện với tình cảm trân trọng đối với những gia đình người có công.

Những năm qua, Thị trấn Cành Nàng đã có nhiều nỗ lực, thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng

Những năm qua Thị trấn đã huy động các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội và toàn dân tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp; hỗ trợ xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhà tình nghĩa cho người có công trên địa bàn. Cụ thể: Gia đình Bệnh binh Bùi Thanh Linh – Phố 5; Bà Nguyễn Thị Bích (vợ liệt sĩ Phạm Văn Mười); Bệnh binh Đỗ Xuân Mưu – Phố 4; Thương binh Lê Văn Vóc, Phố 4; Bà Hà Thị Lá (vợ liệt sĩ Trương Văn Mập) - Phố 5; Bà Lê Thị Công - Người Nhiễm chất độc hóa học - (Phố 1). 

Có thể nói, nhiều năm qua nhờ các chính sách ưu đãi của Nhà nước; sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể; sự giúp đỡ, động viên của cộng đồng và sự cố gắng của các gia đình người có công, đến nay, phần lớn đời sống hộ chính sách người có công trên địa bàn Thị trấn Cành Nàng đều ở mức trung bình khá so với cộng đồng dân cư nơi cư trú, trong đó có nhiều gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công đã không ngừng phấn đấu, tiếp nối truyền thống anh hùng trong học tập, công tác, lao động sản xuất, xứng đáng là “gia đình cách mạng gương mẫu”, là tấm gương sáng cho cộng đồng và xã hội noi theo.

Trao đổi với PV về những kết quả đã đạt được trong công tác chính sách, thương binh, liệt sĩ và người có công, ông Hà Tự Nhiên, Bí thư Thị trấn Cành Nàng cho biết: “Nhiều năm qua, Thị trấn Cành Nàng đã phát huy có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện công tác chăm lo đời sống cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn ngày càng tốt hơn. Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân người có công với cách mạng đã được Thị trấn Cành Nàng duy trì thường xuyên, hiệu quả nên đã động viên kịp thời đối tượng người có công và gia đình chính sách vươn lên, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thời gian thới, Thị trấn Cành Nàng sẽ tích cực thực hiện nhiều hơn nữa hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần bồi đắp, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta”. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh