THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Thanh niên nghèo có cơ hội học nghề miễn phí

 

Phạm Văn Cường, dân tộc Mường, ở huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa là một thanh niên giàu nghị lực. Bố mất khi Cường còn nhỏ, để lại mình mẹ nuôi hai anh em Cường. Cường đã đam mê nấu ăn và luôn mơ ước sẽ mở được nhà hàng của riêng mình. Tốt nghiệp THPT, Cường  phải vào khu công nghiệp Bình Dương để làm công nhân. Tại đây, Cường được một người bạn cho biết về Trung tâm REACH, một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận chuyên đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Các học viên được học nghề hoàn toàn miễn phí.

 

Cường nộp đơn và được nhận thực tập 6 tháng tại khách sạn Hilton Hanoi Opera. Sau khi tốt nghiệp, Cường làm đầu bếp trên du thuyền Legend ở Hạ Long. Sau khi hết giai đoạn thử việc, Cường được thăng chức lên Bếp phó. Hiện nay, Cường đã là Bếp trưởng của du thuyền Legend khi mới 24 tuổi.

Cường là một trong số hơn 200 thanh niên được hỗ trợ dạy nghề miễn phí và giới thiệu việc làm sau khi học.

Đây là sáng kiến toàn cầu nhằm giải quyết vấn đề thất nghiệp trong giới trẻ, do Cộng đồng Hợp tác du lịch quốc tế (ITP) thuộc khối Cộng đồng Doanh nghiệp toàn cầu (YCI Global) khởi xướng năm 1997. Tháng 6/2013, YCI Global đã chọn Trung tâm REACH là đối tác địa phương thực hiện Chương trình “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” tại Việt Nam. Chương trình ưu tiên các ứng viên xuất thân từ hộ gia đình nghèo, cận nghèo, thanh niên mồ côi hoặc cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, thanh niên di cư có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài được đào tạo nghề miễn phí, học viên còn được hỗ trợ sinh hoạt phí, chi phí đi lại và cấp đồng phục trong 6 tháng học tập.

Để giúp thanh niên nghèo tự tin khởi nghiệp, Trung tâm REACH tiến hành khảo sát nhu cầu việc làm, phỏng vấn để nắm bắt nguyện vọng, năng lực, sở trường của từng người, từ đó lựa chọn các nghề đào tạo phù hợp; mở lớp dạy miễn phí những nghề mà xã hội đang cần, như: Bán hàng, marketing, làm tóc, thiết kế web và đồ họa, kỹ thuật chế biến món ăn, phục vụ khách sạn cao cấp.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh