THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Xây dựng trường học thân thiện, không có người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS

 

Học sinh Trường THPT Ngọc Lặc hưởng ứng lễ phát động phòng, chống ma túy, HIV/AIDS

Theo đó, những năm qua, công tác phòng, chống ma túy, HIV/AIDS trong học đường luôn được ngành GD&ĐT Thanh Hóa xem là một trong những nhiệm vụ giáo dục quan trọng. Trong tháng cao điểm phòng, chống ma túy, HIV/AIDS năm nay tại Trường THPT Ngọc Lặc, ngành GD&ĐT Thanh Hóa đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, giáo viên, học sinh nhận biết rõ hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, cần sa và các chất hướng thần mới nhằm nâng cao nhận thức, đặc biệt là thế hệ trẻ, giúp họ hiểu biết và tránh xa hiểm họa ma túy; không tham gia vận chuyển, mua bán, sử dụng ma túy.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hậu quả, tác hại của ma túy đối với mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội thông qua hoạt động giáo dục ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Tổ chức thi tìm hiểu, tọa đàm, tập huấn, nói chuyện chuyên đề để triển khai tích hợp lồng ghép các nội dung về phòng chống ma túy, HIV/AIDS vào chương trình các môn học có liên quan.

Đồng thời, vận động học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia phong trào phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy; khám sức khỏe định kỳ cho học sinh, kiểm tra, xét nghiệm ngẫu nhiên việc sử dụng ma túy và xét nghiệm đột xuất khi cần thiết.

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT Thanh Hóa tiếp tục lồng ghép các hoạt động giáo dục phòng chống ma túy với phòng chống HIV vào phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, không có người nghiện ma túy, người nhiễm HIV/AIDS.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh