THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Kiên Giang: Hưởng ứng và triển khai Tháng hành động phòng, chống tệ nạn ma túy

 

Đông đảo người dân và học viên tham gia Lễ mít tinh Tháng hành động phòng chống ma túy

  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có trên 1.400 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó, quản lý cai nghiện bắt buộc theo quyết định của Tòa án nhân dân và cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện ma túy đa chức năng tỉnh trên 240 người. Tổ chức điều trị cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng 27 người bằng thuốc CEDEMEX và điều trị ngoại trú các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone cho 65 người.

Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã tích cực trong công tác đấu tranh, phòng, chống ma túy và áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Qua đó, đã nhanh chóng giải quyết được nhiều người hút, chích, nghiện ma túy tại nơi công cộng và cộng đồng dân cư góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại đia phương.

Tổ chức sân chơi tuyên truyền về tác hại của ma túy

Hưởng ứng và triển khai “Tháng hành động phòng, chống ma túy” cùng với việc tổ chức long trọng Lễ mít tinh, Kiên Giang còn tổ chức đoàn cán bộ y, bác sĩ đến Cơ sở cai nghiện ma túy đa chức năng tỉnh tổ chức test nhanh cho 223 học viên đang cai nghiện tại Cơ sở. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy đặc biệt là ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ… Tổ chức sinh hoạt giáo dục chuyên đề, hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe tinh thần cho học viên. Triển khai cho các Trường, Trung tâm thuộc Sở tổ chức tuyên truyền 05 cuộc cho 1.800 viên chức, học sinh về tác hại của tệ nạn ma túy. Treo 13 khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại các đơn vị trực thuộc trong suốt “Tháng hành động phòng chống ma túy”. Xây dựng mới 04 pano tuyên truyền về phòng, chống ma túy, mại dâm tại 04 huyện, thị trong tỉnh và phát hành 10.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống ma túy.

Cùng với đó, Sở LĐ-TB&XH còn phối hợp với một số cơ quan, ban, ngành của thành phố Rạch Giá tổ chức 08 buổi Hội thi, sân chơi tuyên truyền, thi vẽ tranh, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề… về phòng, chống tệ nạn xã hội và các tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS cho 3.900 người là nhân dân và lực lượng sinh viên tham dự.

Với chủ đề “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy”  tháng hành động phòng, chống ma túy ở Kiên Giang đã được sự đồng tình hưởng ứng của các cấp, các ngành trong tỉnh. Qua đó, tạo được phong trào phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tệ nạn xã hội nói chung, tệ nạn ma túy nói riêng trên địa bàn và giúp đỡ người nghiện về học nghề, hỗ trợ vốn tạo việc làm ổn định cuộc sống.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh