THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:40

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Hermann Gmeiner – người sáng lập Làng trẻ em SOS

 

Từ ngôi làng đầu tiên được xây dựng tại nước Áo, đến nay nay Làng Trẻ em SOS đã phát triển và có mặt tại 134 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

 

Hoạt động giao lưu bóng đá "cầu thủ nhí" tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa (Ảnh Mai Phương)


Mô hình nuôi dưỡng trẻ mồ côi được ông Hermann Gmeiner đề ra dựa trên nền tảng gia đình với 4 nguyên tắc sư phạm là bà mẹ, anh – chị - em, ngôi nhà và cộng đồng làng với mong muốn bù đắp những tình cảm mà trẻ mồ côi bị thiếu hụt, mang lại hạnh phúc cho các cháu.

Hiện Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa có 200 cháu đang được nuôi dạy, trong đó có 112 cháu nuôi dưỡng tại nhà gia đình, 12 nuôi dưỡng tại khu lưu xá thanh niên, trên 50 cháu đang học đại học, cao đẳng và trên 20 cháu bán tự lập.

 

Tặng quà cho Làng trẻ em SOS


Để tưởng nhớ 100 năm ngày sinh ông Hermann Gmeiner – người sáng lập Làng trẻ em SOS, Làng Trẻ em SOS phối hợp với Trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng Đình Tùng Football Kids tổ chức giao lưu bóng đá giữa các “cầu thủ nhí”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Nhân dịp này, Trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng Đình Tùng Football Kids, nhóm Family và một số gia đình đã tặng quà cho Làng Trẻ em SOS.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh