THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

Thanh Hóa: Một lao động tử vong tại Angola

 

Ngày 22/12, thông tin từ Phòng LĐ – TB&XH huyện Triệu Sơn cho biết vừa tiến hành xác minh, làm rõ thông tin về một lao động trên địa bàn tử vong trong quá trình đi làm việc tại Angola.

 

Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola

 

Theo đó, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Đức Xuân (SN 1970) trú tại thôn Phố Thiều, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Triệu Sơn, cho biết: “Anh Xuân được xác định là đã tử vong ngày 10/12/2016; nguyên nhân là do bị gỗ đè chết khi chặt cây. Anh Xuân có một vợ và 3 người con, nhỏ nhất năm nay chừng 3 tuổi. Bố, mẹ thân sinh ra anh Xuân đã bỏ đi từ khi anh còn nhỏ, anh Xuân ở với cô ruột, được cô ruột nuôi khôn lớn".

Hoàn cảnh gia đình anh Xuân hết sức khó khăn, chị Đào Thị Tuấn có nghề may nhưng công việc không ổn định, gia đình không có ruộng nương, đã bán đất, nhà; hiện tại đang thuê chính ngôi nhà đã bán để ở.

Hiện tại thi thể anh Xuân còn ở Angola, đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục để đưa về Việt Nam; chi phí để đưa thi thể về mất khoảng hơn 300 triệu đồng” – ông Hùng nói.

 

Chị Đào Thị Tuấn đau xót trước sự ra đi đột ngột của chồng

 

Chị Đào Thị Tuấn, vợ anh Xuân cho biết: Nhận được tin dữ đã hơn 10 ngày nay nhưng điều kiện gia đình quá khó khăn nên không thể vay mượn một số tiền lớn đến vậy, nên đến nay thi thể chồng tôi vẫn chưa được đưa về quê. Dù muốn đưa chồng về sớm cũng đành mong mỏi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để sớm đưa chồng về nước.

Trước đó, trong thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cũng đã kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Angola để sớm đưa thi thể anh Xuân về nước.

“Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt, Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola xin gửi lời chia buồn tới gia đình ông Nguyễn Đức Xuân và kêu gọi lòng hảo tâm của toàn thể cộng đồng người Việt tại Angola quyên góp giúp đỡ để sớm đưa thi thể ông Xuân về nước an táng theo nguyện vọng của gia đình”- thông báo của Đại sứ quán cho biết.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông báo về việc anh Nguyễn Đức Xuân tử vong tại Angola, Hội phụ nữ thôn Phố Thiều đã vận động quyên góp các gia đình trong thôn ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị Tuấn với số tiền hơn 6 triệu đồng; UBND xã Dân Lý đang tổ chức phát động cán bộ, công chức, các ngành đoàn thể quyên góp, ủng hộ để hộ trợ gia đình nạn nhân.

UBND huyện Triệu Sơn đã triển khai chỉ đạo: Hội chữ thập đỏ huyện, Công đoàn cơ quan UBND huyện, Phòng LĐ-TB&XH huyện phát động quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ gia đình nạn nhân với số tiền 30 triệu đồng.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh