THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Hà Tĩnh: Hai lao động bị cướp giết thảm tại Angola

 

Gia đình nạn nhân Đặng Quốc Nghĩa lập bàn thờ chờ thi hài đưa về an táng

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola vừa ký thông báo tin buồn về việc anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi, trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên) và anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, trú xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) tử vong vào hai ngày 3 và 5/3, do bị cướp đánh và bắn tại khu vực tỉnh Uige.

Chiều 9/3, ông Trần Hữu Trụ, Trưởng công an xã Cẩm Nam cho biết, hiện tại thi thể của anh Đặng Quốc Nghĩa vẫn chưa được đưa về nước. Tuy vậy, sau khi nhận được thông báo chính quyền địa phương đã đến hỏi thăm, động viên gia đình. Cũng theo ông Trụ, anh Nghĩa  sang Angola lao động đã được 3 năm..

Trước đó, ngày 7/3 Đại sứ quán Việt Nam tại Angola phát thông báo về nước ghi rõ ông Nguyễn Viết Hậu đã bị chết tại Angola để lại vợ cùng với hai con thơ ở nhà. Hiện cái chết của anh Nguyễn Viết Hậu chính quyền xã Sơn Thọ huyện Hương Sơn vẫn chưa nắm rõ thông tin về lao động vắn số này.

Cái chết của 2 lao động trên được Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola đã kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người để giúp đỡ, đưa thi thể họ quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Được biết, trước đó, ngày 4/10/2015, anh Lê Văn Quế (32 tuổi, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) cùng một lao động ngoại quốc khác bị một nhóm cướp tới xin tiền, nhưng hai người không có nên chúng đã ra tay. Anh Quế bị bắn hai phát tử vong, người kia bị bắn nhưng may mắn thoát nạn.

Thành Sen/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh