THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép

 

Ngày 20/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Các lực lượng chức năng Công an Thanh Hóa vừa tiến hành bắt giữ một đối tượng chuyên tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 19/2, Công an huyện Quảng Xương và Phòng An ninh điều tra Công an Thanh Hóa đã phối hợp điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Chiến, trú ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương về hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động.

Trước đó, vào chiều tối cùng ngày 19/2, Chiến đã thuê xe ô tô khách BKS 29B – 070.30, do Nguyễn Bá Hùng, trú ở phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa điều khiển chở 12 người dân chủ yếu ở các xã Quảng Thạch, Quảng Nham (huyện Quảng Xương) đi Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Khi đi đến địa phận thị trấn huyện Quảng Xương thì bị Công an huyện và phòng An ninh điều tra phát hiện, bắt giữ.

 

Những người Chiến tổ chức xuất cảnh trái phép tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, những người dân khai nhận mỗi người đã nộp cho Chiến 5 triệu đồng/người, để Chiến đưa đi xuất cảnh trái phép.

Được biết, Nguyễn Văn Chiến là đối tượng thường xuyên xuất cảnh sang Trung Quốc lao động từ nhiều năm nay. Sau khi về quê ăn Tết, Chiến đã rủ rê, lôi kéo và tổ chức đưa người sang Trung Quốc lao động.

Hiện tại vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật./.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh