THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:08

Kỳ bí suối Tiên

 

Dòng suối này cùng quang cảnh của nó làm cho biết bao du khách không khỏi trầm trồ đến ngạc nhiên, vì sự lạ lẫm và độc đáo của thiên nhiên mà ít nơi nào có được. Nơi sâu nhất của suối, dòng nước cũng chỉ ngập đến đầu gối người bao quanh là cỏ cây tạo thành một bức tranh thiên nhiên hấp dẫn, quanh năm không thay màu. Một điều thú vị nữa là các vách đá hình thành những khối thạch nhũ mà bao người cứ ngỡ ngàng như chỉ thấy ở trên phim. Đứng từ trên cao nhìn xuống, Suối Tiên đúng như cái tên của nó vừa mang nét độc đáo của thiên nhiên, vừa đượm nét kỳ bí như miền đất thần tiên kỳ ảo trong thế giới cổ tích.

 

                                                        Hấp dẫn suối Tiên

Ông Chung sống lâu năm bên Suối Tiên vẫn thấy suối ngày nào cũng hấp dẫn. Không biết trong trớ của ông Chung có dị bản nhiều qua những lần kể hay không nhưng ông còn thổn thức cho biết thêm rằng; có một đêm trăng sáng, khi ấy suối còn hoang sơ lắm. Nhiều sơn nữ đẹp nức tiếng đều vào tắm gội. Tương truyền có mối tình thiết tha nảy sinh từ đây. Thế nhưng, lúc họ đang mặn nồng, khăng khít thì mối tinh bị chia cắt. Thời xa xưa tương truyền kể lại, vì buồn cho cuộc tình chia ly mà cô gái ấy khóc ròng rã mãi bên dòng suối này. Dòng suối này kỳ lạ đến mức mà những người dân quanh năm chỉ muốn múc nước tắm táp. Dù nước ở đâu có khô cạn đến cùng cực thì suối Tiên không bao giờ hết.

 

Nhiều du khách từ khắp nơi khi đến Nha Trang du lịch hay thăm thú bạn bè, người quen có thời gian cũng tận dụng để cùng nhau lên tắm Suối Tiên vừa để trải nghiệm vừa để được nghe người dân quanh vùng kể về con suối độc đáo này.

Mỹ Nga/Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh