THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:39

Sóc Trăng: Hỗ trợ vay vốn giúp nông dân phát triển đàn bò

 

Hỗ trợ vay vốn để người nghèo đầu tư phát triển đàn bò là một trong những giải pháp thiết thực và đem lại hiệu quả trong công tác giảm nghèo ở Sóc Trăng những năm qua.

Để giúp hội viên sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, HND đã tổ chức cho các hội viên tham gia học tập những mô hình điểm về chăn nuôi bò thịt, giúp tăng thu nhập đáng kể.

Là tỉnh có truyền thống chăn nuôi bò thịt, lại được hỗ trợ vay vốn, nên những năm qua, đông đảo hộ nông dân Sóc Trăng đã lựa chọn mô hình chăn nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình.

Bên canh nguồn phế phụ phẩm trong sản xuất nông nghiệp đồi dào, Sóc Trăng hiện có đội ngũ cán bộ kỹ thuật gieo tinh nhân tạo có chuyên môn, trình độ giúp cho người chăn nuôi yên tâm và có cơ hội nhân số lượng đàn bò.  

Sóc Trăng cũng là tỉnh có nhiều đối tượng con giống để phát triển đàn và được nông dân hưởng ứng, vì rất phù hợp với điều kiện ở địa phương, ít rủi ro, cải thiện được nguồn thu nhập, ngay cả trong điềi kiện biến đổi khí hậu như hiện nay và trong tương lai.  

Nhờ đó hiện nay số lượng đàn bò ở Sóc Trăng ngày một tăng, tính đến cuối năm 2016 đàn bò toàn tỉnh có 43. 600 con, tăng 21, 5% so với năm 2015.

Đây là tiền đề thuận lợi để tỉnh thực hiện Dự án “Phát triển chăn nuôi đàn bò thịt theo hướng nâng cao giá trị gia tăng đến năm 2020 và tầm nhìn 2025”

Nhờ được hỗ trô vay vốn, nhiều hộ nông dân đã có điều kiện phát triển nhân số lượng đàn bò tăng lợi nhuận 

Quỹ hỗ trợ nông dân hiện nay đang thực sự phát huy hiệu quả, đã tạo điều kiện cho nhiều nông dân có cơ hội tham gia vào mô hình, dự án phát triển chăn nuôi đàn bò thịt.  

Tính đến nay, Qũy hỗ trợ nông dân các cấp ở tỉnh Sóc Trăng đã giải ngân cho hàng ngàn lượt hộ nông dân nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

 Trong đó,  những hộ vay để phát triển đàn bò đều có nguồn thu nhập cao, ổn định và có tích lũy để tiếp phát triển đàn bò.               

Thông qua mô hình chăn nuôi bò, đã giúp cho người nông dân nâng cao được năng lực và kiến thức trong chăn nuôi để không chỉ vươn lên thoát nghèo bền vững mà còn vươn lên làm giàu chính đáng.

Trước đây thời hạn cho vay chỉ trong vòng 6 tháng đến 1 năm, nhưng hiện nay đã tăng lên 24 tháng và mức vay cũng tăng cao hơn, để nông dân có sự đầu tư quy mô tăng đàn lớn hơn, tạo nguồn thu cao hơn, tích lũy nhiều hơn.

Không chỉ hỗ trợ hộ nông dân bằng nguồn vốn từ Qũy hỗ trợ nông dân của Hội, mà còn bằng nhiều nguồn vốn từ Ngân hảng Chính sách xã hội; từ Qũy quốc gia giải quyết việc làm

Qua nhiều năm triển khai thực hiện, Qũy hỗ trợ nông dân đã đáp ứng được nguyện vọng thiết thực của nông dân, giúp giải quyết nhu cầu nguồn vốn vay đầu tư chăn nuôi bò cải thiện đời sống của hộ nông dân nghèo.

Hơn thế nữa, đã tạo được niềm tin trong hội viên đối với vai trò, vị trí của Hội, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo và mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.                                                                                                                                  

LƯƠNG ĐỊNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh