THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:30

Sóc Trăng: Hỗ trợ nhà ở cho người nghèo vươn lên thoát nghèo

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ nhiều chương trình, dự án và Qũy vì người nghèo đã vận động các đơn vị hỗ trợ, trong những năm qua, Sóc Trăng đã xây dựng hàng ngàn căn nhà, giúp cho hộ nghèo có được mái ấm ổn định lâu dài cuộc sống. Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, cho tới nay Sóc Trăng đã xây dựng hoàn thành cơ bản nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách bức xúc về vấn đề nhà ở. Đạt được kết quả như vậy là nhờ nhiều chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết đối với hộ đối tượng chính sách và vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Ngoài ra các tổ chức đoàn thể còn có những chương trình riêng hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Điển hình như Ngân hàng Công thương Việt Nam năm qua đã hỗ trợ hàng trăm căn với mỗi căn trị giá 30 triệu đồng và trao tặng nhiều vật dụng khác. Đây là một trong những đơn vị nhiều năm liền đồng hành chia sẻ với người dân đang bức xúc về nhà ở trong tỉnh. Cùng với nhiều chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, chương trình “Mái ấm tình thương” của Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Sóc Trăng đã cùng với các đơn vị trong tỉnh giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn neo đơn có điều kiện xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Có thể nói, với sự chung tay góp sức từ nhiều chương trình và với sự nỗ lực tập trung nguồn lực của địa phương cho tới nay hàng ngàn hộ dân nghèo, gặp khó khăn bức xúc về nhà ở đã có cơ hội được sống trong những căn nhà khá khang trang, tạo thêm động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống để đổi thay số phận. Thông qua đó còn thể hiện sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng đến với người nghèo trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Lãnh đạo UBND xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên cho biết, qua theo dõi sự triển khai thực hiện chương trình thấy rất ý nghĩa, đã hỗ trợ kịp thời để người nghèo có được mái ấm để an cư lạc nghiệp.

Nhờ được hỗ trợ về nhà ở những năm qua nhiều hộ nghèo ở tỉnh Sóc Trăng đã vươn lên thoát nghèo bền vững 

Bằng nhiều giải pháp và nhiều nguồn lực với nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực, nhất là chương trình xây dựng nhà cho những người nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, phong trào vận động Qũy vì người nghèo đã giúp nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xóa nhà tạm bợ cho người nghèo. Với sự cố gắng và quan tâm của các ngành, các cấp, các đoàn thể tỉnh Sóc Trăng đang từng bước hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nhà ở cho người nghèo. Những năm qua, nhiều căn nhà được xây dựng lên trong niềm phấn khởi của người dân, nhất là người nghèo đã góp thêm sức mạnh cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đây là những chương trình hỗ trợ rất hợp với lòng dân, Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng quyết tâm thực hiện tốt các chương trình kể trên, để tỉnh không còn hộ nghèo gặp khó khăn bức xúc về vấn đề nhà ở, an tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

LƯƠNG ĐỊNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh