THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Sơ kết dự án tiếp cận giáo dục cho sinh viên khuyết tật

 

Dự án tiếp cận giáo dục dành cho sinh viên khuyết tật do Đại sứ quán Ireland tài trợ trong giai đoạn từ tháng 1/2016 đến tháng 12/2017. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến 3/2016 là thời gian mà DRD cùng với hai trường đại học lên kế hoạch, chuẩn bị các cơ sở pháp lý dự án và những hoạt động truyền thông có liên quan. Đầu tháng 4/2016 đến 30/6/2016, DRD phối hợp với hai trường cũng đã tiến hành thực hiện những hoạt động nhằm đảm bảo việc hòan thành mục tiêu của dự án để ra.

 

Bà Lưu Thị Ánh Loan, Quyền Giám đốc trung tâm DRD phát biểu tại lễ sơ kết.

(Ảnh: Minh Thông) 


Đây cũng là dự án đầu tiên DRD phối hợp thực hiện với đối tác bên ngoài là 2 trường đại học: Đại học Khoa học Xã hội Nhân Văn và Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Lí do lựa chọn 2 trường để cùng thực hiện dự án vì số lượng sinh viên khuyết tật học tại 2 trường này khá nhiều so với những trường cao đẳng, đại học khác trên địa bàn TP. Hai trường đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ sinh viên khuyết tật học tại trường, do đó DRD tin rằng việc ứng dụng mô hình hỗ trợ mà DRD đã thực hiện hơn 10 năm qua với thanh niên khuyết tật cùng với những điểm mạnh mà hai trường có được thì việc hình thành một trung tâm hỗ trợ sinh viên khuyết tật sẽ được thực hiện tại 2 trường nhằm thực hiện những hỗ trợ cho sinh viên khuyết tật đạt hiệu quả.

 

Ông Bàng Anh Tuấn, chia sẻ hoạt động của trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân Văn.

 (Ảnh: Minh Thông) 

Dự án Tiếp cận giáo dục cho sinh viên khuyết tật thực hiện dựa trên các mục tiêu sau:

- Hỗ trợ sinh viên khuyết tật nhận biết được các nhu cầu của mình và điều chỉnh hợp lý để trở thành những sinh viên ưu tú

- Xây dựng năng lực, hiểu biết của đội ngũ cán bộ giảng viên về các vấn đề liên quan đến khuyết tật, từ đó phát triển chiến lược cung cấp các hỗ trợ phù hợp cho sinh viên khuyết tật

- Phát triển mô hình dịch vụ hỗ trợ sinh viên khuyết tật tại 2 trường đại học và nhân rộng việc ứng dụng mô hình này sang các trường khác.

 

T.S Lê Thị Kiều Vân, chia sẻ hoạt động của trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh 

 (Ảnh: Minh Thông) 

Báo cáo này nhằm tổng hợp và đánh giá lại những hoạt động đã triển khai của dự án trong giai đoạn từ tháng 1/2016 đến 15/12//2016, ghi nhận kết quả mà dự án đã đạt được cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện dự án và hướng thực hiện dự án trong giai đoạn tới để đạt hiệu quả hơn.

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh