THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Cấm xuất cảnh 24 nhân viên của công ty Samsung C&T

Đại tá Phan Kế Hiên, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa có thông báo đề nghị công ty Samsung C&T không cho 24 nhân viên xuất cảnh, để phục vụ công tác điều tra vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa (Hà Tĩnh).

Công tác khám nghiệm hiện trường đã được tiến hành từ ngày 27/3. Đoàn liên ngành đã khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra sự cố sập giàn giáo. Tại đây, một số ý kiến của cơ quan chức năng đưa ra là hệ thống nâng thủy lực có vấn đề là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn.

Bên cạnh điều tra nguyên nhân, cơ quan chức năng đã tiến hành thẩm vấn lời khai đối với công nhân bị nạn, nhân viên, cán bộ của nhà cung ứng lao động Nibelc, tổng thầu Samsung C&T. Cơ quan công an yêu cầu chưa được xuất cảnh đối với những cán bộ, nhân viên Samsung liên quan để phục vụ điều tra.

Công an tỉnh Hà Tĩnh nỗ lực khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ sập giàn giáo thảm khốc

 “Do khối lượng công việc nhiều nên tới chiều qua (29/3), công tác khám nghiệm hiện trường mới kết thúc. Kết quả giám định hiện trường sẽ được Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an công bố trong thời gian sớm nhất”, đại tá Hiên cho biết.

Song song với việc khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cử 2 tổ công tác thẩm vấn, ghi lời khai đối với cả phía công nhân bị nạn, nhân chứng của Cty Nibelc và cán bộ, nhân viên Văn phòng Công ty ty Samsung C&T Việt Nam tại công trường Formosa.

Trong một diễn biến khác, ông Đào Xuân Lý, Phó khoa chấn thương (BVĐK Hà Tĩnh) cho biết, trong ngày 30/3, có thêm 2 nạn nhân là anh Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, trú Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Văn Quý (22 tuổi, trú Bố Trạch, Quảng Bình) chuyển ra Hà Nội chữa trị.

“Toàn bộ văn phòng Cty Samsung C&T Việt Nam tại công trường Formosa có 24 người. Trong 3 ngày qua, lực lượng chức năng đã thẩm vấn, lấy lời khai từng cán bộ, nhân viên. Việc thẩm vấn sẽ được tiếp tục nên nên Cơ quan CSĐT đề nghị phía Cty Samsung C&T Việt Nam không cho 24 nhân viên này xuất cảnh, phải ở lại Cty 24/24 để phục vụ việc điều tra" - đại tá Hiên nói.

B.D.S (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh