THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Nghi vấn công nhân bị ép làm tiếp khi thấy giàn giáo rung lắc

Cụ thể câu hỏi của phóng viên Hồ Văn (báo Tuổi trẻ) hỏi: “Thông tin trước giàn giáo sập, công nhân bỏ chạy, nhà thầu yêu cầu trở lại làm việc, tỉnh đã xử lý thông tin này chưa? Gần đây xảy ra một số vụ tai nạn chết nhiều người. Có phải chúng ta buông lỏng quản lý lao động?”. Tuy nhiên, câu hỏi này của phóng viên báo Tuổi trẻ đã không được UBND tỉnh và nhà thầu làm rõ.

Nhà thầu không cho công nhân bỏ chạy khi thấy giàn giáo có dấu hiệu đổ sập?

Trước thông tin tại công trường này đã từng xảy ra tai nạn lao động làm nhiều người chết, phóng viên Báo Lao động & Xã hội truy: Sở LĐ-TB&XH đã kiểm tra an toàn lao động và phát hiện mốt số sai phạm tại Formosa. Ông Nguyễn Văn Sơn-Giám đốc sở LĐ-TB&XH nói, có xê dịch mức phạt, tại sao? Trách nhiệm thuộc về nhà thầu chính hay phụ?

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Lao động & Xã hội, ông Sơn cho biết: Samsung C&T là nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này. Các nhà thầu phụ sẽ chịu trách nhiệm liên đới và Sở chưa kiểm tra. Việc vi phạm an toàn lao động tại công trường này, Sở LĐ-TB&XH đã xử phạt Công ty hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Sơn hứa sẽ cung cấp lỗi vi phạm cụ thể sau và cho biết Công ty đã có sự khắc phục.

Hà Huy Linh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh