THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:55

Phải nhanh chóng làm rõ nguyên nhân tai nạn ở Vũng Áng

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, thăm và động viên gia đình các nạn nhân tại Quảng Bình.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến xã Đại Trạch, (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thắp hương và chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Văn Hữu, có con trai tử nạn trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa Hà Tĩnh.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, hứa cam kết sẽ chỉ đạo các bộ, nghành, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động thương tâm này và xử lý kịp thời những đơn vị, nhà thầu sử dụng lao động sai phạm. Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu các ban, ngành tỉnh Quảng Bình cố gắng hỗ trợ kịp thời kể cả vật chất lẫn tinh thần để động viên, chia sẻ cùng các gia đình có người thân tử nạn sớm vượt qua nổi đau, ổn định cuộc sống.

Trước di ảnh các nạn nhân, Phó Thủ tướng hứa với gia đình sẻ điều tra xử lý nghiêm.

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng và đoàn công tác đã có mặt tại công trường Formosa (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nơi xảy ra vụ sập giàn giáo làm 13 người chết và 28 người bị thương. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Formosa phải tập trung rà soát lại quy trình an toàn, toàn bộ lao động trên công trường để báo cáo Thủ tướng sớm nhất, đồng thời yêu cầu những bộ phận nào không an toàn thi không được thi công.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tại đây.

Bảo Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh