THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

15 năm tù cho tội tiêm nhầm vắc xin làm 3 trẻ sơ sinh tử vong

 

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo đó, các bị cáo gồm: Nguyễn Thị Thuận bị tuyên phạt 5 năm tù giam về tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”, Bị cáo Lê Huỳnh Sơn 4 năm tù giam, Nguyễn Văn Thiện 3 năm tù giam, Trần Thị Hải Vân 3 năm tù cho hưởng án treo cùng về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, tại phiên tòa, bị cáo Thuận đã khai rằng, bị cáo chưa hề được tập huấn về tiêm vắc xin viêm gan B nhưng vẫn phải tiêm vì nhận y lệnh. Còn bị cáo Lê Huỳnh Sơn (nguyên Phó Phòng Kế hoạch - tổng hợp) cũng thừa nhận mình đã bỏ thuốc Esmeron vào tủ lạnh, lẫn lộn với các loại thuốc khác trong khi bệnh viện không quy định.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện (Gíam đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa) khai nhận tại phiên tòa, ông thường xuyên cùng đoàn của bộ phận dược đi kiểm tra thuốc tại bệnh viện. Ngày 18/7/2013, ông có tham gia cùng đoàn kiểm tra của Sở Y tế nhưng không nghe đoàn đề cập, kết luận nhắc nhở gì về các loại thuốc, vắc xin để lẫn lộn với nhau trong tủ lạnh. Khi tòa xét hỏi: “Viện kiểm sát truy tố ông về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” ông có cảm thấy oan gì không? thì ông Thiện bảo rằng “Tôi hơi bị oan” và lấy lý do không nghe ai báo cáo gì nên không biết để chấn chỉnh.

Anh Lê Đạo (gia đình nạn nhân) động viên chị Thuận trước giờ nghị án.

Trong khi đó, cho đến lúc tuyên án, bị cáo Trần Thị Hải Vân (Nguyên Y tá trưởng khoa sản) vẫn một mực chối tội, và cho rằng chức trách bảo quản tủ lạnh (chứa sinh phẩm, thuốc của bệnh viện, trong đó có vắc xin viêm gan B và Esmeron) theo chỉ đạo của trưởng khoa sản bệnh viện Hướng Hóa từ năm 2009 nhưng chỉ quản lí 2 ngăn 1 và 3, còn ngăn 2 thì cấp trên đã giao cho khoa sản quản lí nên chị không có quyền kiểm tra ngăn đó.

Tại phiên tòa, cả ba gia đình nạn nhân đều mong muốn hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Kết thúc phiên tòa là những cái nắm tay, những ánh mắt muộn màng cùng lời tha thứ từ gia đình nạn nhân đến bị cáo Nguyễn Thị Thuận.

Bảo Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh