THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Phú Yên: Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

 

Theo đó, các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động thiết thực để mọi NCC và thân nhân đều được quan tâm chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần.

Các hoạt động chính kỷ niệm của tỉnh Phú Yên gồm: Tổ chức lễ đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn. Tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm và gặp mặt biểu dương NCC tiêu biểu của tỉnh tại Nhà văn hóa Diên Hồng. Tổ chức đưa đoàn đại biểu NCC đi điều dưỡng tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), TP. Nha Trang (Khánh Hòa) và TP. Quy Nhơn (Bình Định). Tổ chức đưa đoàn đại biểu dự Hội nghị biểu dương NCC tiêu biểu toàn quốc theo kế hoạch hàng năm của Bộ LĐ-TB&XH. Lãnh đạo tỉnh đi thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu. Tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh lúc 20 giờ tối 26/7/2017.

Ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng NCC và Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Tiếp tục cải tạo, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp và kinh phí ủy quyền của Trung ương hàng năm. Tổ chức cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng mộ liệt sĩ. Xây dựng nhà tình nghĩa và tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách đang khó khăn về nhà ở từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân… tài trợ. Phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành LĐ-TB&XH, đoàn viên thanh niên và nhân dân có những việc làm tốt, thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và NCC với cách mạng.Hưởng ứng Kế hoạch hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, từ đầu năm đến nay, toàn ngành LĐ-TB&XH trong tỉnh đã ra sức thi đua, thực hiện tốt công tác giải quyết chính sách NCC và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tiếp tục tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ ưu đãi đối với NCC, giải quyết chế độ theo các Thông tư của Bộ LĐ-TB&XH cho các đối tượng chính sách. Đã xét duyệt 190 hồ sơ các loại, hoàn chỉnh 28 hồ sơ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng gửi Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

Phân bổ chỉ tiêu điều dưỡng tập trung và tại gia đình đối với NCC với cách mạng năm 2017 cho các địa phương. Tổ chức khảo sát nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia ghi tên liệt sĩ các huyện, thị xã, thành phố, tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí của Bộ LĐ-TB&XH hỗ trợ cho công tác mộ và nghĩa trang liệt sỹ năm 2017, tổng số tiền 9 tỷ đồng. Thực hiện chi trả trợ cấp tháng 1 và 2 năm 2017 cho gần 14.000 đối tượng hưởng chính sách kịp thời, đầy đủ trước Tết Nguyên đán.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, ngoài phần quà của Chủ tịch nước tặng với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng, các cấp đã trích ngân sách tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng; trong đó, quà của tỉnh hơn 11,5 tỷ đồng và các huyện, thị xã, thành phố gần 3,5 tỷ đồng.

NCC được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng NCC và Bảo trợ xã hội được chăm sóc chu đáo. Ông Đinh Viết Hậu, Giám đốc Trung tâm cho biết: Công tác nuôi dưỡng NCC được đơn vị thực hiện đúng, đủ chế độ tiêu chuẩn. Tổ chức 3 bữa ăn trong ngày chu đáo, có chất lượng, kể cả đối tượng ăn kiêng theo từng bệnh lý. Ngoài ngân sách Nhà nước cấp để nuôi dưỡng các cụ, chúng tôi còn liên hệ với các đơn vị hỗ trợ thêm quà bánh hàng ngày cho các cụ…”.

Các địa phương cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho NCC từ nguồn “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh. Năm 2016, toàn tỉnh đã vận động đóng góp quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đạt gần 3,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng mới 82 nhà, sửa chữa 9 nhà cho đối tượng NCC có khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, nhiều tổ chức, đơn vị cũng hỗ trợ xóa nhà tạm cho nhiều hộ gia đình chính sách, NCC, giúp họ ổn định chỗ ở, chăm lo kinh tế gia đình. 

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh