THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Phủ Lý (Hà Nam): Triển khai sâu rộng phong trào xã hội hóa "Đền ơn đáp nghĩa"

Bà Nguyễn Thị Mai Nga, Tr­ưởng phòng LĐ-TB&XH TP Phủ Lý

 

Bà Nguyễn Thị Mai Nga, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP Phủ Lý thông tin, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ, UBND TP Phủ Lý đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho 32 gia đình người có công xây dựng, sửa chữa nhà ở (trong đó 18 hộ xây mới, 14 hộ sữa chữa). Trích 220 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thành phố hỗ trợ xây dựng mới 06 nhà ở cho người có công. "Những việc làm này đã tạo được niềm tin trong nhân dân, kịp thời động viên đối với những gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời thúc đẩy phong trào xã hội hóa chăm sóc người có công của thành phố không ngừng phát triển".
 Theo bà Nga, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố Phủ Lý luôn quan tâm chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế địa phương gắn với đảm bảo an sinh xã hội đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên; thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân thành phố đối với những người có công với cách mạng. 

 

Năm 2017, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, TP Phủ Lý đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho 32 gia đình người có công 

Chia sẻ về công tác thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công trên địa bàn, bà Nga cho biết, các chế độ chính sách được thực hiện đảm bảo đầy đủ, kịp thời,đúng, đối tượng, tạo được niềm tin của đại đa số người có công. Hàng năm, vào các dịp lễ Tết, lãnh đạo Thành phố đều tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu, gia đình chính sách gặp khó khăn, thăm các cụ Lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng. Thường xuyên thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công, hàng năm, mua thẻ BHYT cho trên 5400 đối tượng NCC và thân nhân, hàng trăm đối tượng con thương binh, liệt sỹ được giải quyết ưu đãi giáo dục kịp thời, thực hiện tốt công tác điều dưỡng cho người có công. Chỉ đạo các phường, xã đầu tư xây dựng mới, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ.
Năm 2017, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), UBND TP Phủ Lý đã ban hành kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 30/3/2017, với nhiều nội dung thiết thực như: Biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu; gương mẫu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, cải tạo, sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có công với cách mạng. Tiếp tục thực hiện phong trào xã hội hóa, chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc gia đình chính sách neo đơn… tổ chức kiểm tra, rà soát và tiến hành tu sửa, nâng cấp các công trình như đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ…

Khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng người có công ở Phủ Lý (Hà Nam)
"Đảm bảo các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Triển khai sâu rộng và đẩy mạnh hơn nữa phong trào xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa và phải trở thành việc làm thường xuyên, liên tục được các cấp ủy chính quyền; Mặt trận Tổ quốc; các tổ chức Chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân hưởng ứng, tham gia"- bà Nga nhấn mạnh.
Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, UBND TP Phủ Lý đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện đúng, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công. Không ngừng đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện chính sách chế độ ưu đãi NCC với cách mạng.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh