THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

Brazil thua Paraguay sau loạt penaty

.

Brazil bước vào trận tứ kết gặp Paragoay với sự thiếu vắng tiền đạo chủ chốt Neymar, tuy nhiên họ vẫn còn trong đội hình những ngôi sao đủ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, đó là: Willian, Coutinho, Silva và tiền đạo kỳ cựu Robinho. Dù Paraguay là đội bóng được HLV Ramon Diaz xây dựng với lối chơi phòng ngự, phản công chặt chẽ, nhưng Brazil vẫn được đánh giá cao hơn.

Tiền đạo Robinho mở tỷ số cho Brazil phút 15

Tiền đạo đang khoác áo CLB Santos(Brazil) bật cao ăn mừng bàn thắng

Ngay những phút đầu hiệp 1, Brazil đã thể hiện sự vượt trội trong các đường lên bóng, tuy không thực sự sắc xảo. Phút 15, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Dani Alves đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho tiền đạo Robinho băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Villar(Paraguay), mở tỷ số cho Brazil.

Sau khi có bàn thắng sớm, Brazil vẫn kiểm soát tốt thế trận, nhưng không thể nâng tỷ số trước hàng phòng ngự chắc chắn của Paraguay. Sang hiệp 2, Paraguay bất ngờ đẩy cao đội hình tranh chấp bóng với Brazil ở tuyến giữa. Phút 61, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Da Silva lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu, nhưng không đánh bại được thủ môn Jefferson (Brazil).

Tiền đạo Gonzalez cân bằng tỷ số 1-1, phút 72 cho Paraguay

Cổ động viên Paraguay vui mừng trên khán đài

Thời gian trôi đi, trong khi Brazil tỏ ra bế tắc trong việc đánh bại hàng thủ Paraguay, thì phút 72 trong một lần phản công, từ quả treo bóng bên cánh phải của một cầu thủ Paraguay, trung vệ Thiago Silva nỗ lực cản phá để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm 11m, tiền đạo Derlis Gonzalez dễ dàng đánh bại thủ môn Jefferson, quân bình tỉ số cho Paraguay. 

Cầu thủ hai đội trước loạt đá penalty

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Ở loạt đá penalty, hai cầu thủ Ribeiro, Costa của Brazil lần lượt đá vọt xà, chệch cột dọc trong khi Paraguay chỉ có duy nhất Santa Cruz đá hỏng, Brazil thất bại 3-4 phải dừng bước ở tứ kết, tan vỡ giấc mơ vô địch Copa America.

Niềm vui vào bán kết của các cầu thủ Paraguay

TP/photo Reuters, AFP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh