THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Tevez đưa Argentina vào bán kết sau loạt penalty

 

 

Fans của Colombia và Argentina trên khán đài trước trận đấu

HLV Tata Martino đưa ra sân đội hình gồm các cầu thủ tấn công tốt nhất: Messi, Di Maria, Pastone, tiền đạo Sergio Aguero được bố trí đá cao nhất trên hàng công.Về phía Colombia, HLV Jose Perkeman cũng tung ra sân các cầu thủ thiên về tấn công: James Rodriguez, Jackson Martinez...

 

 

Aguero(số 11, ngã) bị cầu thủ Colombia truy cản quyết liệt

Lionel Messi vừa bị đối phương kéo áo, vừa bị CĐV Colombia chiếu đèn laze vào mặt

Ngay phút thứ 8, Argentina lẽ ra đã có bàn mở tỷ số sau cú đá phạt góc của Di Maria, hậu vệ Macos Rojo băng vào đánh đầu, nhưng bóng bay quá cao so với khung thành của Colombia. Trong 15 phút đầu trận đấu, Argentina vẫn đang cho thấy sự vượt trội về mặt thế trận, luôn áp sát ngay bên phần sân đối thủ, tấn công đều hai cánh và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Đội trưởng Lionel Messi luôn bị các cầu thủ Colombia kèm rát.Phút 39, từ cánh trái, Di Maria nhận bóng từ Pastore chuyền nhanh vào vòng cấm địa, hậu vệ Zapata nỗ lực phá bóng suýt đốt lưới nhà nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David Ospina.

 

Kun Aguero bị thủ môn Ospina(Colombia) chặn đứng cú đệm bóng cận thành

 

 Kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân với tỷ số hòa 0-0. Argentina vẫn là đội cầm bóng phần lớn thời gian, tấn công hai cánh rất tốt, tạo ra 2-3 tình huống có thể ghi bàn. Colombia triển khai đá phòng ngự, bắt chặt các ngôi sao tấn công của Argentina. Suốt 45 phút hiệp đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Parkeman không có cú sút nào về phía khung thành của Argentina, mà chủ yếu cản phá các đường lên bóng tấn công của đối phương. Thủ môn đang khoác áo CLB Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh, David Ospina đã có một hiệp đấu xuất sắc khi cản phá thành công hai tình huống đệm bóng cận thành của Aguero và cú đánh đầu của Messi ở phút 25.

 

Messi cũng không thể thắng được thủ môn đang khoác áo CLB Arsenal

Hiệp 2 trận đấu vẫn diễn ra theo chiều hướng: Argentina vẫn cầm bóng tấn công nhiều hơn, nhưng bế tắc trong việc mở tỷ số, còn Colombia chủ yếu phá lối chơi của đối phương. Có lẽ sự hiểu biết lối chơi của các học trò cũ, nên HLV Perkeman, người từng dẫn dắt đội tuyển Argentina trước đây, đã bố trí chiến thuật nặng về phòng ngự, triệt phá lối chơi của đội bóng đồng hương.

 

 

Cả Messi, Aguero, Di Maria đều nuối tiếc trước cơ hội mở tỷ số phút 25

 Phút 73, HLV Martino tung tiền đạo Carlos Tevez vào thay Aguero nhằm tạo khả năng đột phá và tận dụng khả năng càn lướt của cầu thủ có biệt danh “El Apache”. Phía Colombia, HLV Perkeman cũng tung mãnh hổ Falcao vào thay Jackson Martinez.

 

Carlos Tevez là cầu thủ ấn định bàn thắng cho Argentina

Anh chia sẻ niềm vui với thủ môn Romero

 

Hơn 10 phút cuối trận đấu, Argentina đẩy mạnh tấn công nhằm  mở tỷ số, thêm một số tình huống có thể ghi bàn được tạo ra. Tuy nhiên kết thúc hai hiệp chính, Colombia vẫn đứng vững. Hòa 0-0, Argentina và Colombia buộc phải bước vào loạt đá penalty (theo luật chơi ở Copa America, sau khi hòa, phải thi đá penalty để chọn đội vào chơi trận bán kết). Ở loạt penalty,tiền đạo Carlos Tevez trở thành người hùng khi đá thành công quả đá cuối cùng giúp Argentina vào chơi trận bán kết.

 

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina

Các cầu thủ đá hỏng penalty về phía Colombia là:  Muriel, Zuniga, Murillo. Với Argentina, chỉ có 2 cầu thủ đá hỏng là: Biglia và Rojo.

TP.ảnh: Reuters, AFP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh