THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

“Đánh thức” nữ quyền qua sự kiện âm nhạc đường phố

 

Đêm nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ Thái Thùy Linh (Sao Mai Điểm Hẹn), Dương Trần Nghĩa (The Voice), Phương Linh và Đông Hùng (Vietnam Idol) với những màn trình diễn thăng hoa, “cháy hết mình” đã thực sự mang đến cho khán giả Thủ đô một không gian đầy hứng khởi. Bên cạnh các phần trình diễn còn có các cuộc giao lưu trò chuyện cùng khán giả khiến buổi biểu diễn thêm phần gần gũi và thân thiện.

Để làm nóng sân khấu, Đông Hùng (Việt Nam Idol) đã cover lại ca khúc nổi tiếng “It’s my life” và “I love you more than I can say”, Phương Linh (Vietnam Idol)  với “Just give me a reason”. Trong không gian tràn đầy âm nhạc, Phương Linh cho biết quan điểm của mình về bình đẳng giới, rằng người phụ nữ tự mặc định phải trở thành những người đứng sau, trợ giúp cho những người khác. “Tôi thấy phụ nữ làm giỏi rất nhiều việc. Họ có đầy đủ khả năng và năng lực để làm được những việc mình muốn, trong đó kể cả việc lãnh đạo và làm chính trị”- Phương Linh nhấn mạnh.

Cũng tại đêm nhạc, “ông bố trẻ” Dương Trần Nghĩa (The Voice) với ca khúc “Bay” đã làm nóng sân khấu và đặc biệt anh đã thể hiện tình yêu của mình dành cho gia đình khi lần đầu thể hiện bài hát “Bố ơi, mình đi đâu thế”. Trong phần giao lưu với khán giả, anh đã thẳng thắn bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ bà xã làm những công việc yêu thích kể cả là làm chính trị. “Mình luôn sẵn sàng chia sẻ những công việc gia đình để vợ có thể làm tốt công việc ngoài xã hội”, Dương Trần Nghĩa nói.

Ngoài ra, khán giả Thủ đô cũng có dịp thưởng thức phần biểu diễn sôi động và dễ thương của ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái. Chị chia sẻ với khán giả, nữ ca sĩ  cho biết “Nhà có 4 chị em, đều là con gái, nên từ nhỏ mình phải chịu sự phân biệt. Từ đó mình luôn nghĩ, mình có thể làm được tất cả những việc mà đàn ông có thể làm”. Khi được hỏi, nếu sau này Bé Nếp muốn làm lãnh đạo, chị có ủng hộ không, Thái Thùy Linh thẳng thắn: “Không chỉ làm lãnh đạo, mà bất cứ việc gì con gái tôi muốn làm tôi đều hoàn toàn ủng hộ”.

 

Theo BTC, đêm nhạc “Đánh thức” mang đến cho công chúng thông điệp: “Đánh thức những tiềm năng còn bị bỏ quên, những nhiệt huyết, khát khao đóng góp cho sự phát triển của xã hội và giới tính không giới hạn năng lực lãnh đạo”. Nhạc sĩ Quốc Trung đã từng đồng hành trong chương trình âm nhạc đường phố thúc đẩy vai trò lãnh đạo nữ trong tháng 3/2015 tiếp tục phối hợp trong chiến dịch lần này.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) cho biết, những bằng chứng nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, một xã hội chỉ có thể phát triển khi nam giới và phụ nữ cùng chia sẻ trách nhiệm trong gia đình và trong xã hội. Chính vì vậy, những phụ nữ có khát vọng tham chính, có năng lực tham chính cần được ủng hộ, lựa chọn mà không phải chịu sự kỳ thị về giới tính. Chiến dịch sẽ được triển khai với nhiều hình thức hoạt động phong phú khác nhau, như âm nhạc đường phố, kịch tương tác, đối thoại chính sáchdiễn đàn tranh luận trên báo chí và mạng xã hội. Những hoạt động này sẽ thu hút sự tham gia và cùng hành động của các nhà hoạch định và thực thi chính sách, chính quyền, cộng đồng, các tổ chức xã hội, các cơ quan báo chí, cùng các nghệ sĩ và giới trẻ.

Các hoạt động trong chiến dịch “Chúng ta có thể” nhằm thúc đẩy sự tham gia chính trị của phụ nữ, một lĩnh vực còn khá nhiều định kiến tại Việt Nam với mong muốn tăng tỷ lệ và chất lượng phụ nữ tham gia chính trị trong nhiệm kỳ 2016. Kỳ vọng lớn hơn của chiến dịch là hướng tới một xã hội không định kiến với phụ nữ lãnh đạo và ủng hộ cho quyền  tham chính của phụ nữ. 

Một số hình ảnh trong đêm nhạc đường phố "Đánh thức":

 

 

 

Minh Vũ/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh