THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Nhạc sĩ Dương Thụ với “Câu chuyện âm nhạc cà phê mưa”

 

Chương trình hứa hẹn hấp dẫn công chúng yêu nhạc với những câu chuyện âm nhạc do chính nghệ sĩ Dương Thụ kể lại, về những cội nguồn sáng tạo, những câu chuyện đằng sau những ca khúc nổi tiếng của ông, về quan niệm thẩm mỹ, văn hóa nền trong sáng tạo… “Theo tôi, phải xây dựng công chúng nghe nhạc. Muốn xây dựng công chúng nghe nhạc, yêu nhạc thì những người làm nghề phải làm nhạc tử tế cái đã…  Âm nhạc sinh ra là để nghe chứ không  phải xem. Chúng ta hãy trả lại cho âm nhạc cái vị trí của nó. Nó đang trở thành kép phụ của nghệ thuật, tức là thời trang cũng dùng nhạc, múa may cũng dùng nhạc, và nhạc cũng chỉ tôn lên cho những thứ kia, trở thành kép phụ trên sân khấu.Tôi không phản đối mọi người làm giải trí nhưng với tư cách một nhạc sĩ, tôi mong muốn mọi người được nghe nhạc.”- Nhạc sĩ Dương Thụ chia sẻ.

 

Nhạc sĩ Dương Thụ

Ông cũng lại nói rằng, ông có nhiều sai lầm, nhiều cái xấu nhưng không rút kinh nghiệm được. “Mình vụng thì mình đánh đổ cốc nước là chuyện đương nhiên nhưng mình không rút kinh nghiệm được vì nếu không làm đổ cốc nước mình sẽ làm đổ cái khác có khi còn quý hơn… Theo tôi, điều quan trọng nhất ở đây là sự trong sạch. Sự trong sạch là không để các thứ khác lẫn vào. Trong sạch thường phải đi với thẳng thắn. Người thẳng thắn là trong sạch. Và họ cũng rất nhạy cảm…”- Nhạc sĩ Dương Thụ trải lòng.

 

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ mang đến nhiều bất ngờ trong chương trình

Là một nhạc sĩ nhưng Dương Thụ lại mạnh dạn “lấn sân” sang kinh doanh với chuỗi cà phê mang tên “Cà phê thứ 7”. Lạ đời hơn, quán cà phê ấy không đặt nặng mục tiêu làm kinh doanh mà đặt mục tiêu làm văn hóa lên trên hết. Ở đó, công chúng được thưởng thức miễn phí những buổi diễn nhạc thính phòng quyến rũ lòng người, những buổi chiếu phim kinh điển thế giới, đôi khi lại được bàn luận về thơ ca, về nghệ thuật công cộng trong đô thị… Suốt nhiều năm qua, nghệ sĩ Dương Thụ đã bền bỉ gây dựng, truyền bá và phát triển những giá trị của không chỉ âm nhạc, mà còn nhiều loại hình nghệ thuật khác trong công chúng. Những đóng góp của ông với âm nhạc, với cộng đồng là rất đáng kể.

 

Khánh Linh ngày càng đằm thắm trong những ca khúc của Dương Thụ

Đặc biệt, tham gia chương trình sẽ có sự góp mặt các ca sỹ vô cùng yêu mến của công chúng là Mỹ Linh và Khánh Linh. Cũng tại chương trình này, khán giả có thể đặt câu hỏi cho nhạc sỹ về câu chuyện âm nhạc mà các bạn quan tâm.

Đ.K

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh