THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Khánh Hòa: Đưa nghệ thuật dân gian đến với công chúng

          Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu (Nha Trang Dream) vừa được khai trương tại 62 Thái Nguyên, phường Phương Sài, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Nhà hát sẽ là nơi sáng đèn hàng đêm với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam, Khánh Hòa và một số nước trong khu vực.  Nhà hát Nha Trang Dream với quy mô biểu diễn nghệ thuật dân gian phong phú, đa dạng được hỗ trợ bởi các trang thiết bị sân khấu hiện đại: hội trường có sức chứa 500 ghế ngồi, hệ thống âm thanh, ánh sáng, … hiện đại bậc nhất nhằm hỗ trợ tốt cho việc phục vụ biểu diển nghệ thuật, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung, của Nha Trang, Khánh Hòa và  văn hóa của dân tộc nói riêng đến với bạn bè trên thế giới.

           “Thông qua các buổi biểu diễn được dàn dựng chuyên nghiệp, du khách có thể hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, nếp sinh hoạt của người Việt xưa và nay. Từ đó giới thiệu được những tinh tuý của văn hoá dân gian và lịch sử Việt Nam vì trong một vở múa có câu chuyện được kể bằng động tác hình thể kết hợp với âm nhạc mà bất kỳ ai xem cũng có thể hiểu được.” - Ông Lê Xuân Thơm – Tổng giám đốc công ty TNHH Hải Đăng chia sẻ.

           Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan nghỉ dưỡng tại Tp. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa, nhà hát sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt thông qua ngôn ngữ nghệ thuật Ca-Múa-Nhạc-Thời trang kết hợp dàn dựng một số tác phẩm nghệ thuật dân gian độc đáo của các nước trong khu vực Châu Á, những điệu múa dân gian Nga, các nước vùng Trung Á và một số nước trên thế giới.

           Nhà hát đã khởi động nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và thẩm mỹ cho người dân địa phương, đặc biệt là những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam với thế giới.

*Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai trương:

Ngọc Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh