THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Nghiện ma túy, đi trộm chó đâm chết chủ nhà

 

Cáo trạng Viện KSND nêu rõ, Sử và Sỹ từng là bạn học hồi nhỏ, lớn lên đều nghiện ma túy. Để có tiền ăn tiêu và mua ma túy sử dụng, Sử và Sỹ thường xuyên đi dọc tuyến đường 1A, đến địa bàn các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, thị xã Bỉm Sơn bắt trộm chó đem bán lấy tiền tiêu sài.

Hai bị cáo Sử và Sỹ tại phiên tòa

Vào khoảng 19h30 ngày 24/7, Sử gọi điện cho Sỹ rủ đi trộm chó để bán. Đến 20h, theo phân công, Sử ngồi sau để thả bả, còn Sỹ cầm lái chạy xe dọc quốc quốc lộ 1A.

Khi đến địa điểm khu 6, thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung), trong khi Sử và Sỹ đang bắt trộm một con chó thì bị chủ nhà là ông Bùi Đức Tuấn (51 tuổi) phát hiện. 

Ông Tuấn truy hô và đuổi kịp, túm được Sử. Trong lúc giằng co, Sử vung dao chém ông Bùi Đức Tuấn. Sau đó, Sử vứt dao và chó tại hiện trường rồi bỏ chạy.

Cũng vào thời điểm trên, một cán bộ Đội CSGT Công an huyện Hà Trung phát hiện sự việc liền chạy ra chặn đầu xe Sỹ. Sỹ vứt xe chạy bộ khoảng 800 m thì bị cán bộ CSGT đuổi kịp và bắt giữ.

Về phần ông Bùi Đức Tuấn, mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông Tuấn đã tử vong sau đó.

Sáng 25/7, Sử đến Công an huyện Hà Trung đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Riêng về phần Sử, trước đó Sử từng có một tiền sự về hành vi Trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa xét xử ngày 30/12, Căn cứ vào bản cáo trạng, trước những chứng cứ và lời khai tại tòa, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi lần này của Sử thuộc trường hợp tái phạm, nguy hiểm không còn tính người, cần loại bỏ ra ngoài xã hội. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Sử tử hình về tội "Giết người", 5 năm tù tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt chung là tử hình. Nguyễn Văn Sỹ bị tòa tuyên phạt 6 năm tù tội Cướp tài sản.

ANH TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh