THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

Chu Văn Quềnh sẽ sớm trở lại với sàn diễn

Hạnh phúc với tên “Chu Văn Quềnh”

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được khán giả yêu thích sau vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người”. Nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa sau khi hay tin anh bị bạo bệnh. Đến nay, bệnh tình của nghệ sĩ đã khả quan.

Chủ nhân phòng bệnh 401 luôn tươi cười khiến ai vào thăm anh cũng vui lây. Trước khi chuyển đến bệnh viện Hưng Việt, anh được điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương và Viện 198. Với nhiều người sự “chuyển – nhập” là nỗi ám ảnh thì anh lại ví là những chuyến “tham quan” bởi lẽ dù ở tình huống nào thì nụ cười trên môi anh vẫn không bao giờ tắt. “Dù là Chu Văn Quềnh trên màn ảnh nhỏ hay Chu Văn Quềnh trên giường bệnh chi chít kim truyền thì sự lạc quan đều như nhau, nụ cười đó luôn là một”- anh chia sẻ.nghệ sĩ “Chu Văn Quềnh”: Sẽ sớm trở lại với màn ảnh nhỏ

Bởi thế nên, các bác sĩ ở bệnh viện Hưng Việt vẫn đùa nhau rằng anh có một “tinh thần thép”. Sự lạc quan, vui vẻ chính là liều thuốc tốt để chữa bệnh. Sau 50 ngày điều trị tại bệnh viện, nay sức khỏe anh đã tương đối ổn định.

Trong các câu chuyện, hiếm khi anh kể lể hay than phiền về bệnh tật mà thay vào đó là những câu chuyện về cuộc sống, về người đối diện và đôi khi chỉ là một mẩu chuyện nhỏ về nụ cười ở vai diễn bất kì hồi anh còn khỏe. Thỉnh thoảng, cánh cửa phòng 401 lại được mở ra và y như rằng có người đến thăm anh.

Đôi khi là một vài người “hàng xóm” phòng bên nhưng có lúc là cả gia đình “hàng xóm” tầng dưới. Thậm chí, có cả những cuộc thăm hỏi không hẹn trước từ những người chưa một lần biết mặt, biết tên. Với anh, sự xuất hiện này là một món quà bất ngờ đem đến cho anh nhiều niềm vui, nhiều nụ cười.nghệ sĩ “Chu Văn Quềnh”: Sẽ sớm trở lại với màn ảnh nhỏ

Hay tin nghệ sĩ “Chu Văn Quềnh” bị bệnh nặng, nhiều khán giả ở mọi miền đất nước không khỏi lo lắng. Người ở gần thì tới bệnh viện thăm, ở xa thì nhắn tin, gọi điện chúc anh nhanh khỏe. Cũng có người ở tận Đà Nẵng, Quảng Nam ra thăm anh. Với anh, tất cả đều rất quý.

Đôi khi, chỉ là một lời nói kèm nụ cười tươi “Chào nghệ sĩ, chúc chú mau khỏe” của cháu bé lúc anh đi bộ cũng khiến anh vui cười cả buổi sáng. Lắm lúc, có người gọi điện hỏi thăm sức khỏe anh rồi ... khóc. Anh ngậm ngùi rồi lại mỉm cười bởi lẽ có người khóc vì lo cho mình nghĩa là anh hạnh phúc nhất rồi.

Mọi người gọi anh là nghệ sĩ Chu Văn Quềnh thay vì cái tên Hán Văn Tình mà cha mẹ đặt cho. Không chỉ khán giả mà người thân của anh cũng gọi là Chu Văn Quềnh mà quên mất tên cúng cơm.nghệ sĩ “Chu Văn Quềnh”: Sẽ sớm trở lại với màn ảnh nhỏ

Còn anh, được mọi người gọi bằng tên của nhân vật là một niềm hạnh phúc. Bởi lẽ, có những người nghệ sĩ diễn hàng trăm vai nhưng không để lại một dấu ấn nào. Với anh, cái tên Chu Văn Quềnh là một dấu ấn đặc biệt trong nghề diễn cũng như cuộc đời về sau.

Sân khấu là ngôi nhà thứ hai

Cuộc trò chuyện đang rôm rả thì anh khẽ nhắc cô điều dưỡng viên sắp đến giờ uống thuốc. Từ ngày phát hiện bệnh cho đến giờ anh không cho phép mình bi quan, chán nản hay mặc kệ mà phải có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình, cũng có nghĩa là đang có trách nhiệm với hàng trăm, hàng nghìn lời chúc của khán giả.

Với nhiều người ung thư là bệnh tử thần, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh. Gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng vậy, khi phát hiện bị bệnh ung thư gan di căn sang phổi ai cũng tự dặn rằng phải chuẩn bị tinh thần. Nhưng với anh thì không, người ta luôn thấy một Chu Văn Quềnh vui vẻ, lạc quan và cười tươi như lúc anh nhập tâm vào vai diễn trên màn ảnh nhỏ. Dường như, nụ cười trên màn ảnh nhỏ và ngoài đời thực là một.

nghệ sĩ “Chu Văn Quềnh”: Sẽ sớm trở lại với màn ảnh nhỏ

Nhiều người đến thăm anh vừa vui mừng, vừa ngạc nhiên bởi người nghệ sĩ nổi tiếng đứng trước mình rất đỗi bình dị như bao người khác. Anh bình thường giữa bao cái bình thường của cuộc sống. Họ quý anh cũng vì lẽ đó. Hình ảnh người nghệ sĩ tay trái chằng chịt dây chuyền, tay phải với ra, khẽ nghiêng đầu bắt tay cảm ơn khán giả tới thăm để lại nhiều suy nghĩ đẹp.  

Khi được hỏi về các dự dịnh nghệ thuật, nghệ sĩ Hán Văn Tình chia sẻ: “Là một nghệ sĩ, với tôi sân khấu là ngôi nhà thứ hai. Khoảng thời gian điều trị trong bệnh viện, tôi tự hứa với khán giả rằng sẽ chăm sóc sức khỏe mình hơn để sớm được trở lại màn ảnh nhỏ. Hy vọng được mang tiếng cười đến với khán giả trong năm nay”.

Trao đổi với chúng tôi, TS Ngô Xuân Sinh, cố vấn chuyên môn (Bệnh viện Hưng Việt) cho biết : “Hiện tại, sức khỏe của anh Hán Văn Tình rất khả quan về cả thể lực và tinh thần. Thể lực đang được cải thiện còn tinh thần thì quá tốt, với đà này sức khỏe sẽ nhanh bình phục, công chúng sẽ sớm được thấy sự xuất hiện trở lại của nghệ sĩ”. 

PHAN HUYỀN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh