THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:28

Nghệ An: Tặng quà thân nhân Liệt sĩ, người có công với cách mạng

 

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã đến thăm và tặng mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng cho thân nhân gia đình Anh hùng LLVTND Phan Tư ở xã Thọ Thành và gia đình liệt sĩ Trần Can ở xã Sơn Thành. Đây là 2 Anh hùng LLVTND quê hương Yên Thành đã lập nhiều chiến công tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao quà cho thân nhân gia đình Anh hùng LLVTND Phan Tư  (Ảnh: Báo Nghệ An)


Ngoài ra, Đoàn công tác còn đến thăm và tặng quà, mỗi phần quà 1 triệu đồng cho 5 gia đình có thân nhân tham gia chiến đấu hi sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại xã Đại Thành và Bảo Thành.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức đến thăm, tặng quà Anh hùng, thân nhân Anh hùng, Liệt sĩ chiến sĩ Điện Biên Phủ và các cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu hi sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại địa bàn các huyện Tân Kỳ, Đô Lương, Nghi Lộc, Thanh Chương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, thành phố Vinh.     

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019) và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019) nhằm tri ân công lao chiến đấu hi sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quê hương Nghệ An có nhiều đóng góp trong Chiến thắng Điện Biên Phủ và đóng góp trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh